Nhiệm vụ nặng nề đối với các kỹ sư CNTT tại Olympic 2008(27/09/2007)

Có thể nói đây là nhiệm vụ không thể thất bại của kỹ sư Hore cùng các đồng nghiệp của anh tại Olympic 2008 bởi nếu họ thành công sẽ không có điều tiếng gì thế nhưng nếu thất bại đây sẽ là một ngòi nổ lớn cho dư luận.

Có thể nói đây là nhiệm vụ không thể thất bại của kỹ sư Hore cùng các đồng nghiệp của anh tại Olympic 2008 bởi nếu họ thành công sẽ không có điều tiếng gì thế nhưng nếu thất bại đây sẽ là một ngòi nổ lớn cho dư luận.

Hore là trưởng nhóm phân tích tại Atos Origin, một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Pháp, nhận trách nhiệm thiết kế, xây dựng và vận hành hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ tại Olympic 2008. Hệ thống này cũng đồng thời sẽ liên tục cung cấp các thông tin có liên quan tới kết quả thi đấu, cũng như tập hợp số liệu có liên quan tới các môn thi tới các khán giả, các cơ quan báo chí trên toàn thế giới nhanh và chính xác nhất.

Kỹ sư Hore cho biết, công việc đòi hỏi độ chính xác cao ở mức tối đa, vì không cho phép làm lại lần thứ 2 nên chúng tôi phải hết sức nỗ lực. Atos Origin đã từng là đối tác của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) trong rất nhiều các sự kiện thể thao lớn như Salt Lake City 2002 và sau này là Luân đôn 2012

Thông thường sẽ mất khoảng 3.5 năm để hoàn thành một dự án IT phục vụ cho Olympic. Với Olympic Bắc Kinh, hệ thống công nghệ kết nối với hơn 60 địa điểm yêu cầu. Phục vụ hệ thống này có 1.000 máy chủ, 10.000 máy trạm, 1.000 thiết bị mạng và an ninh mạng.

Mặc dù tiêu chí tại Olympic Bắc Kinh là "công nghệ cao", thế nhưng Hore và nhóm của anh thích những công nghệ thực tế và đã qua kiểm nghiệm hơn. Về cơ bản công nghệ được sử dụng tại Olympic Bắc Kinh sẽ giống như công nghệ đã được sử dụng ở một số các kỳ Olympic trước đây. Thế nhưng, cấu trúc IT phục vụ tại Olympic Bắc Kinh 2008 lại phức tạp hơn nhiều và cũng khó vận hành hơn do sự phân quyền chưa từng có ở bất cứ một Thế vận hội nào trước đây.

Các trận thi đấu sẽ diễn ra ở 7 thành phố, do đó để đảm bảo sự vận hành thông suốt của hệ thống phức tạp này, Atos Origin đã tiến hành kiểm tra từ tháng 11/2006. Tuy nhiên, khả năng hỏng hóc là thường trực do cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Để khắc phục ở mức tối đa những rủi ro nêu trên Atos Origin đã phát triển một hệ thống bảo mật hiệu quả hơn cũng như xây dựng 2 hệ thống lưu trữ dữ liệu, 1 ở Bắc Kinh và 1 ở địa điểm bí mật.

Hà Phương (theo xinhua)
 

Ảnh trong bài
  • Nhiệm vụ nặng nề đối với các kỹ sư CNTT tại Olympic 2008(27/09/2007)