Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam lần thứ XI(14/09/2007)

Sáng nay, 14/9/2007, tại Khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ, Ninh Thuận, Bộ Thông Tin và Truyền Thông, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Tin học Việt Nam, Hội tin học Tp. Hồ Chí Minh và UBND Tỉnh Ninh Thuận đã cùng phối hợp tổ chức Hội thảo quốc gia "Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam lần thứ XI".

Sáng nay, 14/9/2007, tại Khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ, Ninh Thuận, Bộ Thông Tin và Truyền Thông, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Tin học Việt Nam, Hội tin học Tp. Hồ Chí Minh và UBND Tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp tổ chức Hội thảo quốc gia "Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam lần thứ XI".

Tham dự Lễ khai mạc có ông Lê Doãn Hợp - Bộ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông (TT-TT); ông Vũ Đức Đam - Thứ trưởng Bộ TT-TT; ông Trương Xuân Thìn - Bí thư Tỉnh uỷ Tỉnh Ninh Thuận; bà Hoàng Thị Út Lan - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; ông Đỗ Xuân Thọ - Chủ tịch Hội tin học Việt Nam; ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội tin học VN; ông Lê Trường Tùng - Tổng thư ký Hội tin học Tp. Hồ Chí Minh; đại diện Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường, VCCI... cùng hơn 550 đại biểu là thành viên của các Hiệp Hội, ngành nghề có liên quan đến CNTT-TT, các Viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo về CNTT-TT, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cung cấp các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ trong lĩnh vực CNTT-TT.

Nội dung chương trình Hội thảo xoay quanh các chủ đề chính nhằm định hướng, phát triển, nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về CNTT - TT tại các địa phương giai đoạn 2007-2010; Đổi mới môi trường chính sách quản lý Nhà nước trong ứng dụng CNTT - TT sau khi Luật Công nghệ thông tin, Luật Giao dịch điện tử và các Nghị định hướng dẫn được ban hành; Giới thiệu mô hình ứng dụng và phát triển CNTT - TT trong thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội ở các địa phương; Xây dựng và triển khai các dự án CNTT-TT, Chính phủ điện tử...

Các thành viên dự họp đã cùng hội thảo để tìm ra những giải pháp tối ưu nhất cho tiến trình phát triển CNTT- TT Việt Nam trong giai đoạn mới.

Sau bài tổng kết khai mạc của Bộ trưởng Bộ TT - TT Lê Doãn Hợp, buổi chiều, các đại biểu đã chia làm nhiều tổ để làm việc ở các Hội thảo phân ban. Hội thảo đã kế thúc vào ngày 15/9/2007 với cuộc họp Hội Đồng trung ương Hội Tin Học VN với các Hội tin học thành viên.

Song song với chương trình Hội thảo, còn có một số các hoạt động khác như: Triển lãm CNTT - TT; Toạ đàm, thảo luận giữa các Sở, đơn vị trong định hướng phát triển và nâng cao năng lực quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, CNTT - TT tại các địa phương giai đoạn 2007-2010; Hội nghị Hội đồng Trung ương các Hội Tin học thành viên Lần thứ I nhằm nâng cao vai trò, vị trí của Hội đồng Trung ương các Hội Tin học; Tham quan du lịch, giới thiệu và hướng dẫn các tuyến tham quan các danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa, làng nghề tại tỉnh Ninh thuận cho các đại biểu và khách mời về dự Hội thảo...

Có thể nói, Hội thảo lần này có chủ đề "Đẩy mạnh ứng dụng CNTT - TT phục vụ hội nhập và phát triển" là diễn đàn rất bổ ích để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các chuyên gia về CNTT - TT ở Trung ương và địa phương cũng như các Hội tin học, các doanh nghiệp có thể học tập, trao đổi về hiện trạng, khả năng, nhu cầu... của từng đơn vị. Từ đó, đề ra các giải pháp, chính sách thúc đẩy ứng dụng việc phát triển CNTT - TT trong các cơ quan Nhà Nước, các doanh nghiệp để phục vụ phát triển KT-XH.

Hoa Hường
 

Ảnh trong bài
  •  Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam lần thứ XI(14/09/2007)