Thế vận hội Olympic 2008 tạo cơ hội phát triển cho công nghệ thông tin(06/09/2007)

Năm 2008, nước chủ nhà đăng cai Thế vận hội 2008 - Trung Quốc đã từng tuyên bố sẽ mang đến một kỳ Thế vận hội thành công nhất, hiện đại nhất với những hệ thống thiết bị, công nghệ cao. Thực hiện lời tuyên bố đó, Chính phủ Trung Quốc đã rót hàng tỷ đô để nâng cấp, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng trong đó có cả một hệ thống công nghệ thông tin hiện đại với hàng loạt các thiết bị, công nghệ không dây.

Nói đến thành công của mỗi kỳ Thế vận hội, Đại hội thể thao không thể không nhắc đến sự hỗ trợ không nhỏ của hệ thống công nghệ thông tin. Năm 2008, nước chủ nhà đăng cai Thế vận hội 2008 - Trung Quốc đã từng tuyên bố sẽ mang đến một kỳ Thế vận hội thành công nhất, hiện đại nhất với những hệ thống thiết bị, công nghệ cao. Thực hiện lời tuyên bố đó, Chính phủ Trung Quốc đã rót hàng tỷ đô để nâng cấp, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng trong đó có cả một hệ thống công nghệ thông tin hiện đại với hàng loạt các thiết bị, công nghệ không dây.

Theo ước tính của Ban tổ chức Thế vận hội 2008, sẽ có khoảng 10.500 VĐV, 25.000 phóng viên và hàng triệu du khách có mặt tại Trung Quốc trong suốt 18 ngày diễn ra Olympic 2008. Đây quả là một thách thức lớn cho BTC Olympic Bắc Kinh. Đáp ứng nhu cầu truyền thông của các cơ quan báo chí, truyền hình cũng như cung cấp những thông tin cần thiết, kịp thời đến hàng triệu người hâm mộ đòi hỏi Trung Quốc phải có một hệ thống CNTT, viễn thông hiện đại và quy mô nhất từ trước đến nay.

Thế vận hội lần này sẽ diễn ra ở 37 địa điểm trải khắp Trung Quốc, trong đó phần lớn các địa điểm (31 địa điểm) nằm ở Bắc Kinh. Nhằm cung cấp một hệ thống CNTT hoàn hảo nhất, BTC Olympic Bắc Kinh đã cho xây dựng các hệ thống CNTT, viễn thông, truyền hình, an ninh tại tất cả các địa điểm thi đấu. Hàng trăm phần mềm thi đấu các môn thể thao đã được xây dựng và đang trong quá trình thử nghiệm.

Ngoài ra, tại Olympic Bắc Kinh, BTC sẽ đưa vào thử nghiệm các công nghệ không dây mới như TD-SCDMA và WiMAX. Cả hai công nghệ này đều được triển khai lần đầu tiên tại Trung Quốc. Chắc chắn hệ thống CNTT, viễn thông hiện đại sẽ là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của Thế vận hội.

Thuỳ Linh
 

Ảnh trong bài
  • Thế vận hội Olympic 2008 tạo cơ hội phát triển cho công nghệ thông tin(06/09/2007)