Chính thức thử nghiệm các chương trình CNTT phục vụ Olympic Bắc Kinh 2008(23/08/2007)

Các chương trình công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông phục vụ Olympic Bắc kinh 2008 đã chính thức được đưa vào thử nghiệm.

Các chương trình công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông phục vụ Olympic Bắc kinh 2008 đã chính thức được đưa vào thử nghiệm.

Ông Hou Xinyi - Phó trưởng ban CNTT của BTC Olympic 2008 cho biết: "nguồn ngân sách chi cho CNTT và truyền thông tại Thế vận hội 2008 đã lên tới 400 triệu USD với hàng nghìn cán bộ, kỹ sư phục vụ. Chương trình chạy thử nghiệm tiến hành từ 8 đến 24/8. Để giảm thiểu những sự cố có thể xảy ra, hiện tại chúng tôi đang tăng cường thử nghiệm trước khi Thế vận hội diễn ra".

Hệ thống CNTT phục vụ thi đấu môn rowing và canoeing tại Olympic đã được đưa vào sử dụng vận hành tại giải vô địch trẻ thế giới 2007 của FISA (diễn ra từ 8 đến 11/8). Sau giải đấu, ông Hou nhận xét: "Tất cả các hệ thống CNTT của môn rowing và canoeing đều làm việc tốt".

Quá trình thử nghiệm là một trong những khâu quan trọng mang lại sự thành công của các chương trình phục vụ trong suốt thời gian thi đấu. Mỗi môn thể thao từ Bắn cung, Bóng rổ đến Đua thuyền và Cử tạ đều có những nét đặc trưng riêng, do đó để các chương trình CNTT có thể đáp ứng chính xác theo những yêu cầu đó cần phải tiến hành chạy thử nghiệm trước mỗi giải đấu chính thức diễn ra.

Tập đoàn Atos Origin SA chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống CNTT cho các kỳ Thế vận hội trước và chịu trách nhiệm thiết kế, vận hành hoạt động hệ thống CNTT tại Olympic Bắc Kinh.

Tại Olympic lần này, 302 nội dung thi đấu sẽ diễn ra tại 6 thành phố khác nhau với sự tham gia của khoảng 10.708 VĐV đến từ 203 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra còn có khoảng 20.000 nhà báo, các cơ quan truyền thông tham dự, đưa tin, tác nghiệp tại Thế vận hội này. Điều này đòi hỏi lực lượng kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật về lĩnh vực CNTT phải làm việc tích cực nhằm đảm bảo những thông tin, an ninh trên mạng, e-mail, Internet, hệ thống truy cập điểm,... có thể phục vụ tốt nhất tại Thế vận hội.

Quỳnh Trang (theo IT News)
 

Ảnh trong bài
  • Chính thức thử nghiệm các chương trình CNTT phục vụ Olympic Bắc Kinh 2008(23/08/2007)