Đồng Tháp tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn viên phổ cập Bơi cho trẻ em năm 2010 

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cũng như Chỉ thị của UBND tỉnh Đồng Tháp về việc tăng cường công tác phổ cập Bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trong năm 2010, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp đã mở lớp tập huấn hướng dẫn viên phổ cập Bơi cho trẻ em.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 25 - 29/05/2010, tại Bể bơi Đồng Tháp. Tham dự lớp tập huấn có 60 hướng dẫn viên là cán bộ, giáo viên của các xã, phường, các trường tiểu học, bộ đội biên phòng... trong tỉnh. Các hướng dẫn viên sẽ được đào tạo hướng dẫn các nguyên tắc, phương pháp giảng dạy bơi ở cơ sở và các kỹ thuật bơi trườn sấp, bơi ếch cũng như các phương pháp cứu đuối, hô hấp nhân tạo để ứng phó nêu xảy ra tai nạn trên sông nước. Qua đợt tập huấn, các hướng dẫn viên phổ cập bơi ở cơ sở sẽ có đầy đủ kỹ năng để dạy bơi cho trẻ em, đồng thời có thêm kinh nghiệm cũng như kiến thức khi tham gia các hoạt động phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.

Đây là hoạt động thường niên nằm trong kế hoạch triển khai “Chương trình phổ cập Bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em” của ban tổ chức chương trình cấp tỉnh, được bắt đầu từ năm 2002 nhằm góp phần chủ động phòng tránh, hạn chế trẻ em tử vong do đuối nước xảy ra.

Tham gia giảng dạy tại lớp tập huấn là các giáo viên, HLV môn Bơi đến từ trường Năng khiếu Thể thao, Trung tâm Dịch vụ Thể thao và Phòng Nghiệp vụ TDTT thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp.

Quang Trí

Ảnh trong bài
  • Đồng Tháp tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn viên phổ cập Bơi cho trẻ em năm 2010