IPICO cho ra đời một hệ thống máy tính phục vụ cho các môn thể thao(13/04/2007)

IPICO, tập đoàn công nghệ thể thao được thành lập từ năm 1990, đã vừa cho ra đời hệ thống máy tính và phần mềm phục vụ cho công nghệ tính thành tích trong các môn Xe đạp, Điền kinh và Bơi lội. Hệ thống này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các VĐV, HLV, khán giả, giới truyền thông...

Với kỹ thuật công nghệ hiện đại, những người không có điều kiện để xem các giải đấu thể thao trực tiếp trên truyền hình, đài phát thanh, chỉ cần 1 máy tính là họ có thể chứng kiến những trận đấu yêu thích qua hệ thống công nghệ mới. Đây là một hệ thống dịch vụ với đường truyền băng thông rộng cho phép máy tính của bạn có thể kết nối với trên 56 kênh thể thao.

IPICO, tập đoàn công nghệ thể thao được thành lập từ năm 1990, đã vừa cho ra đời hệ thống máy tính và phần mềm phục vụ cho công nghệ tính thành tích trong các môn Xe đạp, Điền kinh và Bơi lội. Hệ thống này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các VĐV, HLV, khán giả, giới truyền thông... Hệ thống này cũng giúp cho công nghệ thể thao toàn cầu đánh giá thành tích chính xác, rất đáng tin cậy đặc biệt giá thành lại rẻ và dễ sử dụng hơn so với các hệ thống khác trong suốt quá trình diễn ra các trận thi đấu.

Hệ thống phần cứng cũng có ưu điểm vượt trội hơn so với các hệ thống khác. Điều nổi bật là hệ thống này có thể phân chia thành những công nghệ khác nhau phù hợp với từng điều kiện môi trường trong các giải đấu. Đặc biệt ưu điểm lớn nhất của hệ thống này là đã tạo ra bước nhảy vọt khi sử dụng chính những kiến thức và kinh nghiệm của các nhà quản lý thể thao để xây dựng các bài toán, giải pháp chương trình cho hệ thống. Ngoài ra, hệ thống bao gồm cả phần mềm quản lý dữ liệu, những thông tin chính xác sẽ được cung cấp kịp thời và sớm nhất cho giới truyền thông, khán giả, các VĐV tham dự và HLV.

Ông Mark Herbst - Chủ tịch tập đoàn IPICO, cho biết: " Nhờ hệ thống này, những thông tin cần thiết về giải đấu được cập nhật thường xuyên. Thông qua phần mềm hệ thống, tính năng tính thành tích theo từng thời gian, từng chặng chia nhỏ và tổng thời gian giữa các VĐV dẫn đầu tại mỗi chặng đua đã giúp cho việc đưa ra kết quả của mỗi VĐV một cách chính xác và góp phần làm cho trận đấu diễn ra sôi động hơn. Một tính năng ưu việt nữa của hệ thống đó là giá thành của hệ thống rẻ hơn so với các hệ thống đã được sử dụng."

Hiện tại, ngoài hệ thống này, IPICO cũng đang lên kế hoạch xây dựng các phần mềm hệ thống khác phục vụ tại các CLB cũng như các giải pháp nhằm tăng cường sức khoẻ cho con người.

Kiên Kiệt (theo www.ipicosports.com)

 

Ảnh trong bài
  • IPICO cho ra đời một hệ thống máy tính phục vụ cho các môn thể thao(13/04/2007)