500 VĐV tham gia Giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024

Trong hai ngày 24 và 25/8 tới, giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại bãi biển Nha Trang (công viên Tuệ Tĩnh, đường Trần Phú, TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức với quy mô lớn bởi sự phối hợp giữa Sở VHTT Khánh Hòa với Công ty Du lịch, Thương mại và Dịch vụ Trung Thắng.

Giải đấu thu hút gần 500 VĐV trên toàn quốc tham gia tranh tài (Ảnh:VanHoa)

Giải đấu diễn ra thành công sẽ tạo tiền đề để hình thành một giải bơi truyền thống của Khánh Hòa, qua đó, tìm kiếm các VĐV tài năng, đặc biệt là góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang, Khánh Hòa đến với bạn bè trong và ngoài nước, thu hút du khách đến với vùng đất này.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Giám đốc Công ty Du lịch, Thương mại và Dịch vụ Trung Thắng - đơn vị chức Giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024 cho biết: dù lần đầu tiên được tổ chức, thời gian chuẩn bị ngắn nhưng giải bơi đã thu hút gần 500 VĐV đăng ký tham gia tranh tài. Điều này đã tạo nên sức hút, hấp dẫn của giải đấu.

Đến với giải đấu, các VĐV sẽ tranh tài ở 4 cự ly, gồm 500m, 1.000 m, 2.500m và 5.000m.

“Giải đấu không chỉ nằm trong chuỗi chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 của tỉnh Khánh Hòa, mà còn nhằm phát triển phong trào thể thao trong cộng đồng người dân thành phố; đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu nâng cao sức khỏe; duy trì và phát triển bộ môn bơi như hoạt động thể thao rèn luyện tăng cường sức khỏe và là loại hình không thể thiếu trong các hoạt động thể thao trên các vùng biển của tỉnh Khánh Hòa và cả nước. Ông Nguyễn Quốc Trung nhấn mạnh.

B.K

Ảnh trong bài
  • 500 VĐV tham gia Giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024