Những hoạt động nổi bật của ngành TDTT Thừa Thiên Huế năm 2006

Việc hoàn thành nhiệm vụ và kế hoạch năm 2006 là một sự cố gắng, nỗ lực lớn của toàn thể cán bộ, HLV, VĐV của ngành TDTT Thừa Thiên Huế. Mặc dù đang còn gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm cao ngành TDTT Thừa Thiên Huế đang ngày càng khởi sắc góp phần củng cố, xây dựng và đưa nền TDTT Việt Nam hội nhập và phát triển.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự ủng hộ của các ban, ngành chức năng và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, trọng tài, HLV, VĐV cùng những người làm công tác TDTT nghiệp dư, ngành TDTT Thừa Thiên Huế đã thực hiện và hoàn thành những nhiệm vụ chính trị trọng tâm được đặt ra, tiếp tục đưa sự nghiệp TDTT Thừa Thiên Huế đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành.

Trong năm 2006, hoạt động TDTT quần chúng đã có những bước phát triển mạnh, và thu được kết quả đáng khích lệ. Tiêu biểu là cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được phát động sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, gắn liền với Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V đã thu hút nhiều đối tượng tham gia, góp phần thúc đẩy và khơi dậy sự đam mê, thói quen rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ trong nhân dân. Số người tập luyện TDTT thường xuyên tăng đáng kể, nhất là phong trào chạy thể dục, đi bộ thể dục buổi sáng và phong trào rèn luyện các môn thể thao cá nhân. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 236.793 người trong toàn tỉnh tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, đạt tỷ lệ 20,9% dân số; số gia đình thể thao đạt 22.937 gia đình, đạt tỷ lệ 10.8% số hộ.

Chủ trương xã hội hoá TDTT ở Thừa Thiên Huế đã đem lại những hiệu quả rõ rệt, cụ thể: ngày càng nhiều công trình thể thao cộng đồng được xây dựng; nhiều giải thể thao tổ chức ở cơ sở đã nhận được sự tài trợ của các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp... Công tác xã hội hoá đã phát huy hiệu quả: ngày càng có nhiều hoạt động thi đấu được tổ chức do có sự phối hợp giữa các ban, ngành, đơn vị đóng trên địa bàn huyện, thành phố; mô hình hoạt động cũng đa dạng hơn với nhiều môn thể thao dân tộc và nhiều đối tượng tham gia, đặc biệt là người cao tuổi và nông dân. Bên canh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh, bao gồm 16 môn thể thao: Bóng đá, Bóng bàn, Bóng chuyền, Quần vợt, Cầu lông, Đua ghe, Taekwondo, Karatedo, Vật, Việt dã, Điền kinh, Bơi lội, Cờ vua, Cờ tướng, Đẩy gậy và Bắn nỏ. Tham gia Đại hội có sự góp mặt của hơn 2.500 VĐV đến từ 13 đơn vị đại diện cho các huyện, thành phố và các cơ quan, ban, ngành.

Với những kết quả trên, ngành TDTT Thừa Thiên – Huế đã được Uỷ ban TDTT tặng bằng khen của Uỷ ban TDTT.
Ngành TDTT Thừa Thiên Huế tổ chức lớp trọng tài bóng đá (Ảnh: Kim Phụng)

Cùng với những hoạt động TDTT quần chúng, ngành TDTT Thừa Thiên Huế còn đặc biệt quan tâm đến thể thao thành tích cao. Trong năm 2006, ngành TDTT Thừa Thiên Huế đã cử 9 đội tuyển: Cờ vua, Karatedo, Bóng đá, Cầu lông, Bơi lội, Điền kinh, Judo, Taekwondo, Đá cầu tham gia tập huấn, thi đấu các giải khu vực, trong nước và quốc tế và đã đạt được kết quả đáng khích lệ với tổng số: 103 huy chương các loại (46HCV, 33HCB và 24HCĐ), trong đó số huy chương quốc tế là 18 huy chương (14HCV, 3HCB, 1HCĐ).

Có được kết quả trên phải kể đến sự đóng góp của những cá nhân, tập thể tiêu biểu như: Kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm được Liên đoàn Cờ vua thế giới xếp trong tốp 20 kỳ thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới; đội bóng đá U13 Thừa Thiên Huế đoạt chức Vô địch giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc Cúp Vinamilk năm 2006; đội tuyển Bóng đá HUDA - Huế xuất sắc thăng hạng chuyên nghiệp mùa bóng 2007; 2 HLV và 14 VĐV tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế được Uỷ ban Thể dục thể thao triệu tập vào các đội tuyển trẻ quốc gia, đội tuyển quốc gia tập huấn, tham gia các giải lớn của quốc tế. Trong đó, môn Karatedo có 2 VĐV, 5 VĐV Cờ vua , 1 VĐV Điền kinh , 2 VĐV Bơi lội, 2 VĐV Cầu lông , Taekwondo với 2 VĐV.

Ngoài ra, ngành TDTT Thừa Thiên Huế đã đăng cai tổ chức 15 hoạt động thể thao quốc gia cũng như quốc tế, trong đó có 4 giải thuộc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V; 6 giải Vô địch quốc gia, giải trẻ quốc gia; 3 hoạt động Hội nghị tập huấn và 2 hoạt động thể thao quốc tế. Các hoạt động thể thao quốc gia được tổ chức tại TT - Huế đã tạo không khí sôi động trong các dịp lễ hội trên địa bàn.

Việc hoàn thành nhiệm vụ và kế hoạch năm 2006 là một sự cố gắng, nỗ lực lớn của toàn thể cán bộ, HLV, VĐV của ngành TDTT Thừa Thiên Huế. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm cao ngành TDTT Thừa Thiên Huế đang ngày càng khởi sắc góp phần củng cố, xây dựng và đưa nền Thể thao Việt Nam hội nhập và phát triển.

Kim Phụng 

 

Ảnh trong bài
  • Những hoạt động nổi bật của ngành TDTT Thừa Thiên Huế năm 2006