Chúng tôi căng thẳng quá

Liệu nỗi buồn sau trận đấu ấy có sớm được xóa tan khi mà đường vẫn còn dài phía trước? Mang những câu hỏi ấy, chúng tôi đã theo sát đội tuyển suốt một ngày hôm qua 8-12...

Liệu nỗi buồn sau trận đấu ấy có sớm được xóa tan khi mà đường vẫn còn dài phía trước? Mang những câu hỏi ấy, chúng tôi đã theo sát đội tuyển suốt một ngày hôm qua 8-12...

Đúng 8 giờ sáng, theo qui định của ban huấn luyện, các cầu thủ tập trung ăn sáng. HLV Tavares yêu cầu các cầu thủ dự bị trong trận hòa Singapore chuẩn bị hành lý để 9 giờ đến sân Thống Nhất tập luyện. Số còn lại được phép thoải mái nghỉ ngơi. Có một điều khác với mọi ngày là các cầu thủ rất lơ là với việc đọc báo!

Tiền vệ Trường Giang lặng lẽ tìm một quán cà phê bình dân đối diện khách sạn Equatorial ngồi trầm ngâm. Anh tâm sự: "Không chỉ khán giả thất vọng, bản thân tôi là người trong cuộc cũng không hài lòng với phong độ hiện tại của mình.

Hiện nay tôi đang cố quên đi chuyện đã qua nên không dám rớ đến một tờ báo nào nhằm tập trung cho những gì sắp tới".

Tranh thủ khoảng thời gian trống ít ỏi ấy của buổi sáng, số cầu thủ thuộc đội hình chính thức đã có những giờ phút giải lao bên cạnh người thân: cha mẹ Minh Phương từ Bình Phước xuống, vợ con Quang Trãi từ Cao Lãnh lên, rồi vợ con Huỳnh Đức từ Thị Nghè sang...

Tài Em - một trong bốn cầu thủ bị vọp bẻ - cho biết: “Sau trận đấu tập với Bưu điện, toàn đội rất sung mãn và hưng phấn chờ đón trận khai mạc với Singapore.

Theo tôi, do tâm lý quá căng thẳng vì muốn tìm chiến thắng đầu tay trước Singapore nên đã dẫn tới việc tôi và một số đồng đội bị vọp bẻ. Mệt và căng thẳng đã dẫn tới chuyện vọp bẻ. Nói thì không ai tin nhưng sự thật là vậy".

Nhất trí với Tài Em, đội trưởng Lê Huỳnh Đức cũng thừa nhận như vậy. Anh nói: “Với tư cách đội trưởng, tôi mong mọi người thông cảm cho những gì còn khiếm khuyết ở trận gặp Singapore.

Chúng tôi không bào chữa cho mình nhưng quả thật là áp lực tâm lý quá nặng. Áp lực ở đây không chỉ là sự đòi hỏi chiến thắng của người hâm mộ mà một phần khác còn do kỷ luật quá nghiêm ngặt! Chưa giải nào mà cầu thủ chúng tôi lại phải chịu cảnh cấm đoán nghiêm như thế.

Điều đó vô tình tạo ra sự căng thẳng, nhất là khi các đội bạn thì luôn được thảnh thơi dạo phố hoặc đi mua sắm. Tôi nghĩ kể từ trận thứ hai trở đi tình hình sẽ được cải thiện".

Buổi chiều cùng ngày, các cầu thủ chủ nhà được tập nhẹ ngay tại sân Thống Nhất. Như thường lệ, sau khi khởi động nhẹ, đội tuyển được chia làm hai đội.

Các cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát gặp Singapore (đội hình chính) tập với HLV Tavares, số còn lại tập với HLV thể lực Biro. Lại một chuyện lạ nữa được phát hiện, đó là HLV Tavares đã chủ động phá vỡ không khí buồn tẻ trong đội khi liên tục cười giỡn, tâng bóng biểu diễn.

Thậm chí ông còn chủ động gọi phóng viên ảnh đến để... hỏi xin hình, đùa giỡn - hình ảnh đã rất lâu rồi không thấy ở vị HLV người Brazil này!

Theo Tuổi trẻ Online

Ảnh trong bài
  • Chúng tôi căng thẳng quá