Trận bán kết 1 SLNA - SĐNĐ, 1-1: Pjico SLNA gục ngã trên chấm 11m

Ngay từ đầu trận, các cầu thủ SLNA đã chứng tỏ ưu thế khi tràn lên ép sân đánh phủ đầu đối phương và hy vọng sẽ nhanh chóng giành được chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, sức công phá của các cầu thủ trẻ thành Vinh hoàn toàn bị hàng thủ SĐ.NĐ - chơi rất chắc chắn và an toàn, đánh dạt từ ngoài khu vực 16m50.

 
Ngay từ đầu trận, các cầu thủ SLNA đã chứng tỏ ưu thế khi tràn lên ép sân đánh phủ đầu đối phương và hy vọng sẽ nhanh chóng giành được chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, sức công phá của các cầu thủ trẻ thành Vinh hoàn toàn bị hàng thủ SĐ.NĐ - chơi rất chắc chắn và an toàn, đánh dạt từ ngoài khu vực 16m50.

 

Khoảng thời gian hơn 15 phút đầu, trong khi các cầu thủ SLNA đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Ngọc Tú (1, SĐ.NĐ), thì bất ngờ đội bóng thành Nam vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 17. Sau pha tổ chức phản công chớp nhoáng bên cánh phải, cầu thủ Phạm Thanh Nguyên (9) tung cú sút hiểm hóc vào góc xa khung thành thủ môn Đức Anh (25, SLNA) ghi bàn phá vỡ thế quân bình của trận đấu.

 

Bàn thua đến khá bất ngờ, buộc các cầu thủ SLNA gia tăng tốc độ hơn nữa trong tấn công. Ít nhất 2-3 cơ hội chắc ăn bị các chân sút SLNA bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 32 khi tiền đạo Quốc Tuấn (20) đánh đầu sạt xà ngang khung thành thủ môn Ngọc Tú (1, SĐ.NĐ) trong gang tấc sau đường chuyền chuẩn xác của Như Thuật (8) bên cánh trái.

 

Tuy nhiên, không phải đợi lâu. Phút 38 SLNA đã sang bằng tỷ số 1-1 một cách may mắn từ sai lầm đáng trách của thủ môn Ngọc Tú (1, SĐ.NĐ). Xuất phát từ một pha lên bóng tấn công bên cánh phải của SLNA không mấy nguy hiểm, thủ môn của đội bóng thành Nam đã dễ dàng khống chế được tình huống nhưng lại bất cẩn để bóng vụt khỏi tay giúp tiền vệ Lê Mạnh Huy (7, SLNA) kịp thời có mặt lao vào đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số.

 

Sau đó, trong suốt thời gian còn lại của 2 hiệp đấu chính,  diễn biến trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Các cầu thủ SĐ.NĐ gần như lui về bảo vệ tỷ số và chỉ tranh thủ tổ chức phản công nhanh thông qua đội trưởng Trọng Lộc (8) và cầu thủ Đức Dương (15). Trong khi đó, các cầu thủ SLNA gần như rơi vào thế bế tắc trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Các pha xử lý hoặc tổ chức phối hợp lên bóng của đội bóng thành Vinh đều không thể nào xuyên thủ hàng thủ SĐ.NĐ.

 

 

Nỗi thất vọng của cầu thủ SLNA sau khi 1 cầu thủ đội nhà đá hỏng penalty.

 

Tình thế giằng co này kéo dài cho đến hết trận đấu, buộc 2 đội phải bước vào 2 hiệp đấu phụ. Thế nhưng, mọi thứ vẫn không có gì thay đổi. Cầu thủ cả 2 hai đội đều không mạo hiểm dâng lên tấn công mà luôn kiềm hãm nhau để cuối cùng, phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m oan nghiệt.

 

Trong loạt sút luân lưu, SĐ.NĐ được sút đầu tiên nhưng đội trưởng Trọng Lộc (8) sút không thành công. Những tưởng đó là điềm "hên" cho SLNA, tuy nhiên mọi thứ đã đảo lộn khi lần lượt Như Thuật (8), Công Minh (5) ở đợt sút thứ 2 và 3 đều không thành công, giúp đội bóng thành Nam trong các loạt sút tiếp đó đều ghi bàn chính xác, ấn định chiến thắng chung cuộc 5-3 và chính thức tiễn đội bóng nhiều tham vọng SLNA về sớm.

 

SĐ.NĐ sẽ gặp đội thắng ở trận bán kết còn lại giữa Delta Đồng Tháp và Khánh Hòa diễn ra chiều mai, để tranh ngôi vô địch. Một thiệt thòi đáng kể cho đội bóng thành Nam, khi linh hồn của đội, thủ quân Trọng Lộc do nhận 1 thẻ vàng trong chiều nay (trước đó lãnh 1 thẻ vàng) nên anh sẽ vắng mặt ở trận chung kết.

 

Phát biểu sau trận đấu

 

HLV đội SĐNĐ Nguyễn Văn Dũng: “Chúng tôi đã bước vào trận chung kết bằng chính thực lực của mình. Các cầu thủ chúng tôi đã có trận đấu tuyệt vời khi tất cả đều nỗ lực và tuân thủ tốt sơ đồ chiến thuật của BHL

. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận trận này SLNA chơi không được tốt do họ vắng hậu vệ Hồng Tiến và tiền đạo Công Mạnh phải rời sân quá sớm”.

 

 

 

HLV đội SLNA Nguyễn Quang Hải: “Chúng tôi đành phải chúc mừng đội thắng trận. Đáng tiếc là SLNA đã không gặp may khi hàng loạt cầu thủ bị chấn thương. Thế là một lần nữa chúng tôi đành phải lỡ hẹn với khán giả hâm mộ”.

 

Theo Tin tuc Viet nam

Ảnh trong bài
  • Trận bán kết 1 SLNA - SĐNĐ, 1-1: Pjico SLNA gục ngã trên chấm 11m