Võ thuật: Niềm hy vọng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 15.

Võ thuật được coi là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam tại các kỳ Đại hội thể thao khu vực và Châu lục. ASIAD 15 sắp tới không là ngoại lệ khi thể thao Việt Nam lại lại tiếp tục đặt kỳ vọng vào những môn võ vốn là thế mạnh như: Wushu, Karatedo, Taekwondo... Chúng ta cùng điểm qua một số môn võ vốn là thế mạnh của thể thao Việt Nam.

Võ thuật được coi là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam tại các kỳ Đại hội thể thao khu vực và Châu lục. ASIAD 15 sắp tới  không là ngoại lệ khi thể thao Việt Nam lại lại tiếp tục đặt kỳ vọng vào những môn võ vốn là thế mạnh như: Wushu, Karatedo, Taekwondo... Chúng ta cùng điểm qua một số môn võ vốn là thế mạnh của thể thao Việt Nam.

Wushu: đã gặt hái những thành công ở SEA Games 23 và Giải Vô địch Wushu thế giới (giành vị trí á quân). Bước vào năm 2006, trước khi ASIAD 15 khởi tranh, HLV Nguyễn Xuân Thi đặt quyết tâm giành HCV vào những võ sỹ trẻ Thanh Xuân, Mỹ Đức, Mai Phương, Bùi Như Trang... và tin rằng những gương mặt trẻ này sẽ làm được điều mà thế hệ anh chị đi trước chưa làm được tại các kỳ ASIAD trước đây.

Tại ASIAD 14, Taekwondo đã giành được 2 HCV do công của các võ sỹ Nguyễn Văn Hùng, Huyền Diệu và niềm hy vọng Vàng của đoàn thể thao Việt Nam sẽ lại tiếp tục được đặt lên vai 2 võ sỹ này (khi cả 2 vừa lập kỷ lục cho Thể thao Việt Nam 4 lần liên tiếp vô địch  SEA Games).

Tiếp theo Taekwondo, Karatedo cũng có nhiều hy vọng với các võ sỹ trẻ, tài năng như Nguyệt Ánh, Hải Yến, Việt Bằng...  Họ là những gương mặt từng đăng quang tại SEA Games 23 vừa qua. Nhưng ở đấu trường Châu lục này (ASIAD 15) Karatedo Việt Nam phải đối mặt với các võ sỹ đến từ Nhật Bản, quê hương của môn thể thao này. Đây là một khó khăn và thách thức lớn đối với Karatedo Việt Nam

Với những gì mà võ thuật Việt Nam đã làm được trong thời gian qua, chúng ta hãy chờ đợi và tin tưởng các võ sỹ trẻ sẽ mang những tấm HCV góp phần làm rạng danh thể thao Việt Nam ở khu vực Châu Á và thế giới.

TT

Ảnh trong bài
  •  Võ thuật: Niềm hy vọng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 15.