Đội tuyển Bắn đĩa bay Việt Nam sẽ có mặt tại ASIAD 15

Có thể nói năm 2005 là một năm không mấy thành công của đội tuyển Bắn đĩa bay Việt Nam khi chỉ giành được 2 HCB và 1 HCĐ tại SEA Games 23 (Philippines) và trắng tay tại giải Vô địch Châu Á. Song nhìn lại chặng đường phát triển chưa lâu của Bắn đĩa bay Việt Nam mới thấy đó là sự cố gắng rất đáng khen ngợi.

Có thể nói năm 2005 là một năm không mấy thành công của đội tuyển Bắn đĩa bay Việt Nam khi chỉ giành được 2 HCB và 1 HCĐ tại SEA Games 23 (Philippines) và trắng tay tại giải Vô địch Châu Á. Song nhìn lại chặng đường phát triển chưa lâu của Bắn đĩa bay Việt Nam mới thấy đó là sự cố gắng rất đáng khen ngợi.

 

Du nhập vào Việt Nam cách đây gần 10 năm (1998) và Hà Nội là đơn vị đi đầu trong việc đưa môn thể thao mới mẻ này vào tập luyện. Vượt qua bao khó khăn về cơ sở vật chất (súng, đạn, sân bãi tập luyện không đủ tiêu chuẩn, dẫn tới hạn chế về mặt trình độ chuyên môn), Bắn đĩa bay Việt Nam đã từng bước đi lên và gặt hái được những thành công nhất định (giành được 2 ngôi vô địch tại "sân nhà" - SEA Games 22, 2 HCĐ ở giải cấp Châu lục).

 

Với thành tích đó của Bắn đĩa bay Việt Nam cùng sự hội nhập với thể thao khu vực và thế giới cũng như sự quan tâm của các cấp lãnh đạo ngành, năm 2006, đội tuyển Bắn đĩa bay Việt Nam đã giành được sự ưu đãi đặc biệt trong kế hoạch tập luyện, thi đấu và thuê chuyên gia nước ngoài (giải cúp Quốc gia, giải Vô địch trẻ, giải thuộc hệ thống thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, giải Cúp thế giới tại Hàn Quốc, SEASA 30 tại Việt Nam, ASIAD 15 tại Doha, Vô địch Châu Á, đồng thời tham dự nhiều lớp tập huấn trọng tài trong và ngoài nước) với mong muốn đội tuyển Bắn đĩa bay Việt Nam sẽ giành được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2006.

Để chuẩn bị cho lần đầu tiên tham dự ASIAD (trên thực tế các giải đấu trước, Bắn đĩa bay đều được tổ chức cùng với môn Bắn súng, song đây là lần đầu tiên Bắn đĩa bay Việt Nam tham dự tại đấu trường này), toàn đội Bắn đĩa bay đã tập trung tập huấn tại Trường bắn Trung tâm HLTTQG I (Nhổn -Từ Liêm- Hà Nội) với thành phần gồm 12 người (trong đó có 8 VĐV, 2 HLV, 2 chuyên gia (Trung Quốc) và vừa bổ xung thêm HLV Lã Kiều Phong, phụ trách nội dung Skeet, các VĐV vẫn là những gương mặt quen thuộc như: Nguyễn Thi Tuyết Mai, Hoàng Thị Tuất, Lê Nghĩa, Mai Anh Tuấn...). Về phần nhân sự nhìn chung không có gì thay đổi song điều kiện tập luyện của các VĐV đã được trang bị tốt hơn rất nhiều. Trường bắn đã được nâng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế, súng thi đấu hiện đại (140 triệu đồng/súng), thay vì tập khan như trước hiện nay các VĐV đã được trang bị đạn tốt của Ý (từ 7000 - 8000 đồng/1 viên), mỗi ngày trung bình một VĐV bắn từ 50 đến 60 viên (như vậy một ngày mỗi VĐV bắn vào khoảng hơn 350.000 đồng). Đây quả là một sự đầu tư tốn kém song vô cùng cần thiết. Mong rằng trong mỗi phát bắn các VĐV ý thức được tầm quan trọng của sự đầu tư này để có thành tích tốt hơn.

Chỉ còn một tuần nữa là đến tết Nguyên Đán nên các VĐV chỉ tập trung vào tập thể lực và chuẩn bị nghỉ tết. Hy vọng trong năm mới, đội tuyển Bắn đĩa bay Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt và đạt được thành công rực rỡ trong đợt trình làng tại sân chơi ASIAD 15 đầy khó khăn.

NTH

Ảnh trong bài
  •  Đội tuyển Bắn đĩa bay Việt Nam sẽ có mặt tại ASIAD 15