Thể dục thể hình chuẩn bị lực lượng, sẵn sàng cho ASIAD 15.

Thể dục thể hình luôn là môn thể thao thế mạnh của Việt Nam, đã đóng góp một phần không nhỏ vào bảng thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Hiện tại, Thể dục thể hình Việt Nam đang đứng vào hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Tiếp tục khẳng định vị thế của mình, chuẩn bị cho ASIAD 15, đội dự tuyển Thể dục thể hình đang được tập huấn với sự chuẩn bị lực lượng chu đáo ở từng hạng cân.

Thể dục thể hình luôn là môn thể thao thế mạnh của Việt Nam, đã đóng góp một phần không nhỏ vào bảng thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Hiện tại, Thể dục thể hình Việt Nam đang đứng vào hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Tiếp tục khẳng định vị thế của mình, chuẩn bị cho ASIAD 15, đội dự tuyển Thể dục thể hình đang được tập huấn với sự chuẩn bị lực lượng chu đáo ở từng hạng cân. 

VĐV Lý Đức - cái tên quen thuộc trong làng thể thao, là người đã có nhiều đóng góp cho Thể dục thể hình Việt Nam đã không còn tham gia thi đấu thực sự là một tổn thất đối với lực lượng đội tuyển Thể dục thể hình trước thềm ASIAD (Lý Đức đã được BHL đồng ý cho phép nghỉ thi đấu từ đầu năm nay). Tuy nhiên, các VĐV trẻ sẽ tiếp tục khổ luyện để phát huy truyền thống tốt đẹp của Thể dục thể hình Việt Nam trên trường quốc tế. Cùng điểm lại những gương mặt VĐV, người hâm mộ có thể tin tưởng vào tấm HCV quý giá của Thể dục thể hình tại ASIAD 15 tới.

Với bề dày thành tích và những thành công liên tiếp tại các giải đấu lớn ở hạng cân 55 kg và 60 kg ( vô địch thế giới hạng 60kg; HCV tại SEA Games 22; 02 lần liên tiếp vô địch Châu Á năm 2004, 2005; đạt HCV Châu Á năm 2005, HCV tại SEA Games 23), Phạm Văn Mách là một trong những niềm hy vọng vàng của đoàn Thể thao Việt Nam.

Là VĐV trẻ, mới được tập trung tập huấn từ năm 2005, nhưng theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Nguyễn Văn Lâm có thể hình tốt và đạt yêu cầu chuyên môn. Theo dự kiến của các nhà chuyên môn, Nguyễn Văn Lâm sẽ thi đấu ở hạng cân 65kg và có khẳ năng giành Huy chương tại ASIAD 15. Đồng thời anh còn là lực lượng kế cận, chuẩn bị cho SEA Games 24 (diễn ra vào năm 2007).

Mặc dù Cao Quốc Phú có độ tuổi cao (chỉ sau Lý Đức) nhưng khả năng thi đấu và thể hình của VĐV này vẫn còn rất tốt. Đây là VĐV đã có thành tích cao tại các giải Châu Á và Đông Nam Á ở hạng cân 70kg hay 75kg. Tham gia ASIAD lần này, cùng với đội tuyển Thể dục thể hình Việt Nam, Cao Quốc Phú sẽ nỗ lực thi đấu đạt thành tích cao nhất.

Ngoài ra, còn một số gương mặt VĐV khác như: Giáp Trí Dũng, Nguyễn Hữu Hồng Sơn... cũng sẽ thi đấu với quyết tâm giành Huy chương tại ASIAD 15. Trong đó, Giáp Trí Dũng (thi đấu ở hạng 80kg và 85kg) sẽ là VĐV thay thế hạng cân của Lý Đức. Trong năm 2005, VĐV này đã giành HCB Châu Á và HCB SEA Games 23.

Với những VĐV đều có thể hình và cơ bắp phát triển tốt cùng nền tảng thành tích đã đạt được trước đó... sẽ là cơ sở vững chắc trong việc giành HCV cho sự ra quân lần này của đội tuyển Thể dục thể hình tại ASIAD 15.

HX

Ảnh trong bài
  •  Thể dục thể hình chuẩn bị lực lượng, sẵn sàng cho ASIAD 15.