Ng Shu Wai hy vọng giành huy chương cho Malaysia tại ASIAD 2006

Sau khi để tuột mất chiếc HCV tại Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung Melbourne, nam VĐV thể dục Ng Shu Wai đang hy vọng mình sẽ có được một HLV riêng, người sẽ giúp anh lên kế hoạch tập luyện nhằm đạt được kết quả tốt nhất tại 2 giải lớn của năm nay.

Sau khi để tuột mất chiếc HCV tại Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung Melbourne, nam VĐV thể dục Ng Shu Wai đang hy vọng mình sẽ có được một HLV riêng, người sẽ giúp anh lên kế hoạch tập luyện nhằm đạt được kết quả tốt nhất tại 2 giải lớn của năm nay.

 

Nếu tính từ đợt tập huấn tại Trung Quốc vào 3 năm trước, Shu Wai đã lần lượt được tập luyện dưới sự hướng dẫn của 4 HLV khác nhau người Trung Quốc. VĐV 20 tuổi này hy vọng anh sẽ có một HLV riêng, người sẽ giúp anh đạt được kết quả cao nhất tại Giải vô địch thế giới sẽ diễn ra ở Đan Mạch từ 13 đến 21/10 và Đại hội thể thao Châu Á ở Doha từ 1 đến 15/12. VĐV Shu Wai cho biết một trong những nguyên nhân thất bại của anh đó là việc không có được một HLV riêng trong một thời gian dài.

 

Phát biểu với báo giới, Shu Wai nói: "Tôi đã đi tập huấn ở Trung Quốc từ năm 2003 nhưng với các HLV hoàn toàn khác nhau. Tôi không phàn nàn gì việc được huấn luyện dưới sự hướng dẫn của các HLV khác nhau người Trung Quốc bởi tôi đã học được rất nhiều từ họ. Tuy nhiên, tôi cần một HLV riêng, người gắn bó lâu dài với tôi và chỉ chuyên tâm vào việc huấn luyện cho riêng mình tôi."

 

Năm 2003, HLV của Shu Wai là Liu Wan Fa. Đến năm 2004 là Wang Guo Qing. Sau năm 2004, Su Wai được tập luyện dưới sự hướng dẫn của 2 HLV -  Guo Qing và Zhao Qi. Chỉ ngay trước khi Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung Melbourne diễn ra, một lần nữa Su Wai lại được đổi HLV. Đó là ông Xing Ao Wei.

 

NSC đã đồng ý giải quyết vấn đề mà Shu Wai đã đặt ra và họ cho biết họ sẽ sớm có cuộc thảo luận về vấn đề này với Liên đoàn Thể dục Trung Quốc. Trong khi đợi để có được một HLV cho riêng mình, Shu Wai đã đặt ra mục tiêu cho mình ở giải Vô địch thế giới và ASIAD 2006. Shu Wai cho biết: "Tôi đã làm cho đất nước thất vọng về mình khi chỉ giành được một HCB tại Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung. Các quan chức Liên đoàn Thể dục Malaysia đã rất thất vọng khi tôi lại một lần nữa chỉ giành được HCB ở nội dung biểu diễn tự do. Ngay chính bản thân tôi cũng rất buồn với kết quả này. Tôi đã lên kế hoạch để xoá đi những kết quả không mong đợi đó. Tôi chưa đặt mục tiêu cho giải Vô địch thế giới nhưng tôi thực sự muốn đạt được một kết quả tốt nhất có thể ( Shu Wai đã đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng tại giải vô địch thể dục thế giới năm ngoái). Tại ASIAD Hàn Quốc năm 2002, tôi đã đứng ở vị trí thứ tư, nội dung biểu diễn tự do. Giờ đây tôi muốn được trở thành một trong những vận động viên đạt huy chương tại ASIAD."

 

"Hiện tại, thứ hạng của tôi đã bị rớt xuống so với các VĐV của Nhật, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga. Tôi đã có kế hoạch tập luyện theo những phương pháp mới nhằm nâng cao khả năng thi đấu của mình hơn nữa. Chắc chắn tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn".

 

Shu Wai hiện đang tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Zhang Jun, anh hy vọng sang tháng anh sẽ tới Trung Quốc tiếp tục chuyến tập huấn của mình.

 

Kiên Hoa(theo www.thestar.com.my)

 


Ảnh trong bài
  •  Ng Shu Wai hy vọng giành huy chương cho Malaysia tại ASIAD 2006