Arsenal sẽ chi ra khoảng 50 triệu bạt cho sự chuyển nhượng 2 cầu thủ người Thái vào Câu lạc bộ

Một trong những người khổng lồ Anh, Arsenal vừa đi đến sự nhất trí về thoả thuận chuyển nhượng 2 cầu thủ Thái Lan thuộc Học viện JMG (Thái Lan), một trường đào tạo đặc biệt dành cho các tài năng bóng đá trẻ trong độ tuổi trung học. Giá trị của bản hợp đồng có thể lên tới hơn 50 triệu bạt.

Một trong những người khổng lồ Anh, Arsenal vừa đi đến sự nhất trí về thoả thuận chuyển nhượng 2 cầu thủ Thái Lan thuộc Học viện JMG (Thái Lan), một trường đào tạo đặc biệt dành cho các tài năng bóng đá trẻ trong độ tuổi trung học. Giá trị của bản hợp đồng có thể lên tới hơn 50 triệu bạt.

 

Được sáng lập bởi cựu VĐV quốc tế người Pháp Jean Marc Guillou, học viện JMG hiện đang huấn luyện 20 tài năng bóng đá trẻ trong độ tuổi 12-13, được chọn ra từ hàng ngàn người đăng ký tham dự cuộc thi đấu tuyển chọn diễn ra trên khắp đất nước Thái Lan vào năm ngoái.

 

Chương trình huấn luyện để trở thành 1 cầu thủ chuyên nghiệp trung bình cũng mất đến 7 năm, và Arsenal, đội bóng đã giành 1 vé trong trận chung kết tại Champions League đã vừa đặt trước bản hợp đồng chuyển nhượng 2 cầu thủ chơi hay nhất tại học viện JMG (Thái Lan) và điều đó cũng đồng nghĩa rằng 2 cầu thủ này sẽ có mặt tại CLB Arsenal vào năm 2012.

 

Giám đốc điều hành JMG (Thái Lan), ông Robert Procureur, cho biết:"Sự thoả thuận này đã đánh dấu một bước tiến lớn trên con đường hội nhập đưa bóng đá Thái Lan xuất hiện trên bản đồ Bóng đá thế giới. Trong những năm gần đây, đã có không ít những doanh nghiệp Thái Lan bỏ tiền tài trợ một số cầu thủ trẻ ra nước ngoài tham gia vào các cuộc thi đấu tuyển chọn hay đưa các cầu thủ vào chơi cho những CLB lớn của Châu Âu trong các trận thi đấu tại Thái Lan. Mặc dù vậy khi xét về lợi ích lâu dài mà Bóng đá Thái Lan đạt được thì vẫn không có gì là đáng kể”

 

Guilou đã thành lập học viện LMG đầu tiên của ông dựa trên ý tưởng tương tự tại Bờ biển Ngà của Châu Phi vào thời kỳ đầu của những năm 90 và cũng đã thu được những thành công đáng kể. Từ khi mới thành lập Học viện JMG tại Bờ biển Ngà, đội tuyển Bờ biển Ngà chưa có tên tuổi ở Châu Phi thì năm nay đã có mặt tại vòng chung kết của World Cup với 70 % cầu thủ tham gia đội tuyển đều trưởng thành từ Học viện JMG.

 

Hai cầu thủ vừa kết thúc quá trình huấn luyện tại JMG là Kolo Toure và Emmanuel đã được chuyển nhượng sang CLB Asenal và hiện họ đang nỗ lực khẳng định bản thân để được tham gia trong đội hình chính thức của CLB.

"Đây là lần đầu tiên một CLB lớn của Châu Âu chú ý tới các tài năng trẻ của Thái Lan. Chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai quá trình tuyển mộ các cầu thủ trẻ có nhiều triển vọng, để có ngày càng nhiều các cầu thủ Thái Lan góp mặt trong các CLB hàng đầu Châu Âu", ông Procureur cho biết thêm.

 

Mỹ Linh (theo www.nationmultimedia.com

)


Ảnh trong bài
  •  Arsenal sẽ chi ra khoảng 50 triệu bạt cho sự chuyển nhượng 2 cầu thủ người Thái vào Câu lạc bộ