Philippines muốn Olympic Festival là một bước khởi đầu cho Đại hội Thể thao Châu Á

Philippines đang nâng cấp Lễ kỷ niệm hàng năm ngày thành lập Uỷ ban Olympic từ một ngày chạy truyền thống thành một tuần lễ hội Olympic. Lễ hội này sẽ được sử dụng như là đợt tuyển chọn các VĐV quốc gia chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á năm 2006.

Philippines đang nâng cấp Lễ kỷ niệm hàng năm ngày thành lập Uỷ ban Olympic từ một ngày chạy truyền thống thành một tuần lễ hội Olympic. Lễ hội này sẽ được sử dụng như là đợt tuyển chọn các VĐV quốc gia chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á năm 2006.

 

Ông Robert Aventajado, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippnes nói: “Chúng tôi đã quyết định mở rộng nội dung thi đấu tại ngày hội này lên con số 10 và đây là những môn thi đấu nhận được nhiều sự quan tâm của các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao. Vì vậy, cần phải có thời gian là 1 tuần để tổ chức ngày hội Olympic này”.

 

Ngày hội này sẽ quy tụ khoảng 7000 VĐV, trong đó bao gồm 120 VĐV đến từ các quốc gia Châu Á khác. Tất cả các VĐV sẽ làm nên ngày hội thể thao bắt đầu từ 18 – 25/6. Các nội dung thi đấu chính sẽ diễn ra như vòng loại của ĐHTT Châu Á tại Doha vào tháng 12 tới.

 

Đối với một số nội dung thi đấu còn lại như Quyền anh, Bơi lội và Bowling sẽ dùng để tuyển chọn những VĐV tham gia vào đội tuyển quốc gia Philippines tại Doha.

Philippines đã từng giành được 3 HCV ở các môn Billiards, Bowling và Đua ngựa tại ASIAD được tổ chức tại Hàn Quốc năm 2004. Ông Aventajado bày tỏ hy vọng Philippines sẽ giành thêm được những tấm HCV ở môn Quyền anh và Taewkondo tại Qatar lần này.

 

Năm ngoái, Philippines là nước chủ nhà của Đại hội Thể thao Đông Nam Á và đã giành ngôi vô địch trong bảng xếp hạng với thành tích 113 HCV trong khi đội đứng thứ nhì là Thái Lan chỉ dành được 87 HCV. Tuy nhiên, đó chỉ là thành tích tại một cuộc thi thể thao nhỏ tầm cỡ khu vực.

 

Chính phủ Philippines đã chi 1/3 ngân sách để thanh toán khoản nợ 76 tỷ và đây chỉ là một khoản tiền nhỏ phải chi trả cho việc mua sắm các trang thiết bị thể thao hay dùng để thúc đẩy các hoạt động thể thao.

 

Bất chấp những khó khăn về tài chính, các môn Bóng rổ, Quyền anh, Billiards và Cầu lông vẫn là những môn thể thao phổ biến ở Phillipines.

 

T.Dương (theo www.dailytimes.com.pk)

 

Ảnh trong bài
  •  Philippines muốn Olympic Festival là một bước khởi đầu cho Đại hội Thể thao Châu Á