Pawina sẽ không tham dự Giải vô địch Cử tạ Thế giới

Liên đoàn Cử tạ nghiệp dư Thái Lan đã quyết định rút VĐV Vô địch thế giới Pawina Thongsuk ra khỏi danh sách đội tuyển tham gia giải Vô địch Cử tạ thế giới tại Dominica từ ngày 29/9 – 8/10.

Liên đoàn Cử tạ nghiệp dư Thái Lan đã quyết định rút VĐV Vô địch thế giới Pawina Thongsuk ra khỏi danh sách đội tuyển tham gia giải Vô địch Cử tạ thế giới tại Dominica từ ngày 29/9 – 8/10.

 

 

 

Theo ông Maj Gen Intarat Yodbangtoey, Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ, quyết định này được đưa ra bởi lý do ĐHTT Châu Á tại Doha sẽ diễn ra chỉ 2 tháng sau giải Vô địch thế giới. Đội tuyển Thái Lan lo ngại rằng nếu Pawina tham dự giải Vô địch thế giới, cô có thể sẽ không có đủ sức khoẻ để giành chiến thắng tại Doha (Pawina đã từng giành được 1 HCV tại Giải Vô địch thế giới).

 

Ông cũng nói thêm: “Việc không tham dự giải vô địch thế giới không có nghĩa là cô ấy đang ở phong độ không tốt hay đang chịu bất cứ chấn thương nào. Tôi biết rằng cô ấy có thể dành vị trí trong top đầu của bảng xếp hạng thế giới như cô ấy đã từng làm tại Doha năm ngoái. Tuy nhiên, sau khi đưa vấn đề thi đấu của Pawina vào thảo luận, chúng tôi quyết định không gửi cô ấy tham dự giải vô địch thế giới. Thay vào đó, cô ấy có thể tập trung vào Đại hội thể thao châu Á lần này.”

 

Pawina đã giành HCV hạng cân 69 kg tại giải Vô địch thế giới vào năm ngoái diễn ra tại Doha. Cô cũng đã thể hiện một phong độ rất tốt tại giải Vô địch Châu Á diễn ra tại Dubai năm ngoái, nơi cô cũng giành HCV ở hạng cân này.

 

Năm nay 26 tuổi, cô gái sinh tại Surin đã đạt phong độ đỉnh cao vào năm 2004, khi mà cô dành HCV hạng  cân 75 kg tại Olympic Athens.

 

Ông Intarat nói thêm: “Giải Vô địch thế giới không phải là một sự chuẩn bị tốt cho ĐHTT Châu Á. Việc tham dự giải đấu đó sẽ khiến việc chuẩn bị của cô ấy kém chất lượng. Và nếu cô ấy tham dự cả 2 cuộc thi, cô ấy có thể sẽ thua cả 2. Chúng tôi quyết định chỉ chọn 1 cuộc thi và tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng đó nên là ĐHTT Châu Á, nơi cô ấy vẫn chưa giành được HCV. Thay vào vị trí của Pawina, chúng tôi sẽ đưa những VĐV đang có phong độ tốt tham dự giải Vô địch thế giới, nơi họ sẽ được cọ sát và có được những kinh nghiệm hết sức quý báu.”

 

Trước khi tham dự ĐHTT Châu Á, Pawina và các đồng đội của cô sẽ đại diện Thái Lan tham dự giải Cử tạ Vô địch thế giới các trường đại học tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 30/6 đến 2/7. Được biết Liên đoàn Cử tạ Thái Lan cũng đã quyết định sẽ đưa Netiya Seusat và Khanittha Petannang tham dự giải trẻ tại Hàn Quốc từ ngày 26 - 30/7 tới.

 

Q.Nga(theo www.nationmultimedia.com)

Ảnh trong bài
  •  Pawina sẽ không tham dự Giải vô địch Cử tạ Thế giới