Đội tuyển Sailing Singapore chuẩn bị cho Doha

Singapore dẫn đầu Giải vô địch Sailing Châu Á với 4 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ, lọt vào tốp quốc gia dẫn đầu trong giải đấu chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á vào tháng 12 này. Tại cuộc đua 11 lượt này, Singapore đã vượt qua Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc (mỗi quốc gia giành được 3 HCV), và dẫn đầu các nội dung Optimist dành cho nam, 420 dành cho nam, 420 dành cho nữ, và Laser 4.7.

Singapore dẫn đầu Giải vô địch Sailing Châu Á với 4 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ, lọt vào tốp quốc gia dẫn đầu  trong giải đấu chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á vào tháng 12 này. Tại cuộc đua 11 lượt này, Singapore đã vượt qua Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc (mỗi quốc gia giành được 3 HCV), và dẫn đầu các nội dung Optimist dành cho nam, 420 dành cho nam, 420 dành cho nữ, và Laser 4.7.

 

 

Giải Vô địch Sailing Châu Á là giải đua để chuẩn bị cho ĐHTT Châu Á sắp diễn ra vào tháng 12 năm nay, tại cùng địa điểm thi đấu. Đội tuyển Sailing Singapore đang nhắm tới mục tiêu giành 2 HCV tại ASIAD lần này. Đa số tuyển thủ quốc gia đều là những gương mặt quen thuộc đã đại diện cho Singapore tại kỳ SEA Games năm trước. Năm ngoái, họ giành 7 HCV và 3 HCB.

 

Các tuyển thủ đại diện cho Singapore là: Maximillian Soh (Nam, nội dung Laser), Lo Manyi và Colin Cheng Xinru (Nội dung Laser Radial mở rộng), Lo Jun Hao (nội dung Laser 4.7 mở rộng), Sean Lee & Timothy Seet (Nội dung Optimist nam), Griselda Khng & Rachel Lee Qing (Nội dung Optimist n), Low Wen Chun/Terry Tang (420 nam), Sarah Tan/Lim Tze Ting & Prisicilla Low Rui Xi/Sara Tan Li Ching (420 nữ), Roy Tay/Chung Pei Ming & Xu Yuan Zhen/Terence Koh (470 nam), Toh Liying/Tok Lee Ching & Dawn Liu/Deborah Ong (470 nữ), Melcolm Huang/Chung Pei Quan (Hobie 16).

 

 

Đã xuất hiện một thế hệ VĐV Đua thuyền mới với sự ra mắt của cặp đua nội dung 470, Dawn Liu (HCV SEA Games) và Deborah Ong. Giải vô địch Sailing Châu Á sẽ là lần thi đấu quan trọng đầu tiên của Deborah và Rachel Lee (ở nội dung Optimist nữ). 

 

 

Andrew Sanders, Quản lý đội tuyển quốc gia Sailing Singapore cho biết “Giải Vô địch Sailing Châu Á là một cơ hội tốt để đưa các VĐV trẻ tuổi tới đua tranh ở đẳng cấp tương đương với Đại hội Thể thao Châu Á (vào tháng 12), nơi mà chúng ta hi vọng sẽ giành được 2 HCV. Thành phần 29 tuyển thủ mạnh của đội tuyển Singapore là sự kết hợp hài hòa giữa các VĐV Đua thuyền và HLV giàu kinh nghiệm tại SEA Games. Ngoài ra còn có một số gương mặt trẻ mới giàu tiềm năng sẽ là những tên tuổi lớn trong tương lai. Chúng tôi hi vọng giải đấu này sẽ là một đợt sát hạch tốt về sự phối hợp giữa các VĐV đua thuyền và điều kiện đua tại Qatar.”

 

Q.Hoa(theo www.teamsingapore.com.sg)

Ảnh trong bài
  •  Đội tuyển Sailing Singapore chuẩn bị cho Doha