Qatar có thể sẽ miễn phí vé máy bay cho các VĐV, quan chức các đoàn tham dự

Ông Latif Butt, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Châu Á đã có lời phát biểu với tờ Nhật báo về việc Uỷ ban Olympic quốc gia Qatar sẽ miễn phí ăn ở cho các VĐV, quan chức các đoàn tham dự Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15 sắp diễn ra tại Doha vào tháng 12 năm nay.

Ông Latif Butt, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Châu Á đã có lời phát biểu với tờ Nhật báo về việc Uỷ ban Olympic quốc gia Qatar sẽ miễn phí ăn ở cho các VĐV, quan chức các đoàn tham dự Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15 sắp diễn ra tại Doha vào tháng 12 năm nay.

 

 

 

Ông cho hay: giấy mời tham dự Đại hội đã được gửi tới 45 nước, Uỷ ban Olympic Châu Á và Ban tổ chức Đại hội cũng đã nhận được xác nhận tham dự của các nước. Đây là lần đầu tiên quốc gia chủ nhà Đại hội Thể thao Châu Á miễn phí ăn, ở cho các nước đến tham dự. “Từ Đại hội diễn ra lần đầu tiên tổ chức tại New Delhi năm 1951 cho đến Đại hội lần thứ 14 diễn ra tại Busan năm 2002, chưa từng có một quốc gia chủ nhà nào miễn phí ăn, ở cho các VĐV tham dự Đại hội”, ông Latif Butt, Nguyên Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Pakistan (POA) cho biết.

 

Số kinh phí hỗ trợ trên đều do Uỷ ban Olympic Châu Á và Uỷ ban Olympic quốc gia Qatar chi trả. Ông còn cho biết thêm, có khả năng nước chủ nhà còn miễn phí vé máy bay cho VĐV và quan chức các đoàn.

 

Trong cuộc họp Lãnh đạo Uỷ ban Olympic Châu Á lần thứ 45 mới diễn ra tại Kuwait, nhiều quyết định quan trọng đã được đưa ra. “Tại buổi họp, ông Abdulla Al-Qahanti, Phó chủ tịch Liên đoàn thể thao Châu Á, đồng thời cũng là Tổng thư ký Uỷ ban Olympic quốc gia Qatar và là thư ký của Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á Doha (DAGOC), ông Shiekh Saoud Al-Thani đã trình bày bản báo cáo chung về Đại hội. Tổng thư ký DAGOC, cũng đã trình bày bản bản báo cáo chi tiết về việc chuẩn bị cho Đại hội, còn ông Tsunekazu Takeda, chủ tịch Uỷ ban Olympic Nhật Bản và cũng là đồng Chủ tịch OCA đã trình bày bản báo cáo về tiến độ thực hiện và những gì còn chưa hoàn tất trong khâu chuẩn bị cho Đại hội”.

 

Theo các bản cáo cáo trên, OCA đã quyết định ấn định hạn chót nhận bản đăng ký số lượng VĐV tham dự trước khi Đại hội diễn ra ít nhất 4 tháng. Hạn chót nhận bản đăng ký chính xác tên VĐV ít nhất trước khi diễn ra Đại hội 60 ngày. Ông cũng cho biết logo mới của Uỷ ban Olympic Châu Á sẽ được công khai khi diễn ra Đại hội tại Doha vào tháng 12 tới.

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên Nhật báo, ông Latif Butt cho biết Ban tổ chức Đại hội Doha Qatar sẽ miễn phí ăn, ở cho các quan chức, vận động viên tới tham dự tại làng vận động viên trước 3 ngày và sau 2 ngày theo lịch thi đấu của từng môn. Ông kết luận lại “Nếu VĐV hay quan chức nào muốn ở lại lâu hơn khoảng thời gian đã quy định như trên thì sẽ thu 60USD/vận động viên và 150USD/quan chức một ngày”.

 

Thu Phương(theo www.doha-2006.com)

Ảnh trong bài
  •  Qatar có thể sẽ miễn phí vé máy bay cho các VĐV, quan chức các đoàn tham dự