Đội tuyển khúc côn cầu nữ Malaysia trên con đường tiến tới Đại hội thể thao Châu Á.

Malaysia đã đặt mục tiêu phấn đấu cho nửa chặng đường chuẩn bị còn lại của Đại hội thể thao Châu Á diễn ra tại Doha sau cuộc chạy nước rút với kết quả tốt tại vòng đấu loại môn Khúc côn cầu (nữ) ở SVĐ Kuala Lumpur.

Malaysia đã đặt mục tiêu phấn đấu cho nửa chặng đường chuẩn bị còn lại của Đại hội thể thao Châu Á diễn ra tại Doha sau cuộc chạy nước rút với  kết quả tốt tại vòng đấu loại môn Khúc côn cầu (nữ) ở SVĐ Kuala Lumpur.

 

Đội trưởng đội tuyển Khúc côn cầu nữ, Norfaraha Hashim cho biết: “Tôi nghĩ đội đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, cũng như kỹ, chiến thuật thi đấu sau khi tham dự Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung. Tại đây, các cô gái của chúng ta đã thể hiện phong độ thi đấu ổn định, trở thành những cầu thủ suất sắc và bằng chứng là kết quả mà chúng tôi đã giành được tại vòng đấu loại với 3 trận thắng liên tiếp. Chúng tôi luôn là một đội hình vững chắc cho dù có những áp lực về huy chương thậm chí cả sự công kích ngầm. Chính kết quả tại vòng đấu loại sẽ là động lực lớn giúp chúng tôi thi đấu tốt hơn tại Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15”.

 

Hashim cho biết, lần cuối cùng Malaysia tham dự Đại hội vào năm 1986 tại Nam Triều Tiên. Tại đó đội tuyển Khúc côn cầu nữ của Malaysia đã để thua trong trận bán kết và ASIAD 15 sẽ cơ hội tốt để Malaysia tìm lại những gì đã mất.

 

Theo HLV trưởng đội tuyển Khúc côn cầu, ông C.R.Kumar vòng đấu loại đã có những trận đấu hay và là cơ hội để ông cùng các học trò của mình kiểm tra lại trình độ cũng như sắp xếp các vị trí trên sân, tìm ra chiến thuật mới nhằm thi đấu đạt kết quả cao.

 

Ông cũng cho biết thêm, hiện nay đội tuyển đang gặp khó khăn và lo lắng ở vị trí đá phạt bởi Nurul Nadia Mokhatar - người chuyên giữ vị trí này không thể tiếp tục thi đấu do phải phẫu thuật chấn thương ở đầu gối và đây là một tổn thất lớn cho đội tuyển Khúc côn cầu của Malaysia trước khi Đại hội thể thao Châu Á diễn ra.

 

Tuy nhiên, ông C.R.Kumar cũng cho biết thêm: “đội tuyển đã có sự chuẩn bị và VĐV Norfaraha đang thể hiện rất tốt phong độ của mình ở vị trí này. Vì thế giờ đây chúng tôi đang tập trung huấn luyện cho VĐV này. Với phong độ như hiện nay của  Norfaraha chúng tôi sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho đại hội thể thao Châu Á sắp tới.”

 

Thịnh Hường(theo www.bernama.com.my)

 

Ảnh trong bài
  •  Đội tuyển khúc côn cầu nữ Malaysia trên con đường tiến tới Đại hội thể thao Châu Á.