Đội tuyển Bóng rổ Cần Thơ chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc.

Để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V-2006, từ năm 2005 Sở TDTT đã tập trung đội tuyển và các VĐV trẻ có năng khiếu, tuyển chọn từ các trung tâm TDTT, huyện thị để đào tạo trở thành VĐV đỉnh cao.

Đội tuyển Bóng rổ Cần Thơ tích cực tập luện cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V
Để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V-2006, từ năm 2005 Sở TDTT đã tập trung đội tuyển và các VĐV trẻ có năng khiếu, tuyển chọn từ các trung tâm TDTT, huyện thị để đào tạo trở thành VĐV đỉnh cao. Đội tuyển Bóng rổ Cần Thơ đã mời chuyên gia người Trung Quốc, Lý Triều Chương lên kế hoạch tập luyện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các VĐV. Hiện nay, đội tuyển Bóng rổ Cần Thơ đang tích cực tập luyện 2 buổi/ngày với khẩu phần ăn 45-60 nghìn đồng 1 ngày. Điều đó chứng tỏ quyết tâm giành huy chương tại Đại hội TDTT lần thứ V của ngành TDTT Cần Thơ.

Trên toàn thành phố đã có 5 CLB Bóng rổ hoạt động thường xuyên, đó cũng là nguồn tuyển chọn VĐV dồi dào bổ sung vào đội tuyển thành phố. Đội tuyển thành phố Cần Thơ hiện nay được HLV Trần Yên đánh giá là mạnh nhất từ trước đến nay, trước khi bước vào thi đấu tại Đại hội TDTT vào tháng 9 năm nay, đội tuyển có chuyến tập huấn tại Trung Quốc vào giữa tháng 5. Đây sẽ đợt tập huấn vô cùng có lợi, ngoài việc nâng cao trình độ các VĐV còn được thi đấu cọ sát và tích luỹ kinh nghiệm trước các đội bóng mạnh của Trung Quốc.

Năm 2005 với sự tài trợ của Công ty sơn Joton đội tuyển Bóng rổ Cần Thơ đã có thêm kinh phí để hoạt động, qua đó qúa trình tiến bộ là khá nhanh, bằng chứng là đầu năm 2006 họ giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam được tổ chức tại Sóc Trăng. Với những yếu tố thiên thời địa lợi nhân hoà và sự tiến bộ vượt bậc thời gian qua, cùng với cơ hội đi tập huấn tại nước ngoài kết hợp với những yếu tố khách quan đó là môn Bóng rổ của Đại hội TDTT được tổ chức tại Cần Thơ. Chắc chắn với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Ngành, thành phố đội tuyển Bóng rổ Cần Thơ cơ hội giành huy chương là hoàn toàn có thể.

TT

 

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Bóng rổ Cần Thơ chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc.