144 vận động viên Indonesia tham gia Đại hội thể thao Châu Á

Uỷ ban thể thao quốc gia Indonesia (KONI) đã tiết lộ danh sách chưa chính thức 144 VĐV tranh tài ở 18 môn thể thao với mục tiêu khá khiêm tốn dành 4 HCV tại Đại hội thể thao Châu Á 2006 tại Doha, Qatar.

 

Uỷ ban thể thao quốc gia Indonesia (KONI) đã tiết lộ danh sách chưa chính thức 144 VĐV tranh tài ở 18 môn thể thao với mục tiêu khá khiêm tốn dành 4 HCV tại Đại hội thể thao Châu Á 2006 tại Doha, Qatar.

 

 

Đội tuyển Bóng đá với số lượng VĐV đông nhất (25 cầu thủ) không đặt nhiều hy vọng giành được huy chương. Trong khi đó, Cầu lông với 16 VĐV sẽ là môn hứa hẹn giành được nhiều huy chương nhất tại ASIAD lần này.

 

Đội tuyển Wushu, với duy nhất 1 VĐV, đến phút chót đã được ghi vào danh sách các đội tham gia tranh tài tại ASIAD. Tuy chỉ tham dự với 1 VĐV nhưng đội tuyển Wushu cũng nằm trong danh sách được Uỷ ban thể thao Indonesia tài trợ kinh phí tập huấn và thi đấu tại Đại hội.

 

Chương trình tập huấn của các VĐV đã chính thức bắt đầu từ tháng 1/2006. Uỷ ban thể thao Indonesia đã trích khoản kinh phí 41 tỉ rupiah (khoảng 1,5 triệu USD) cho chương trình này. Uỷ ban cũng đưa ra quyết định chỉ chú trọng vào các VĐV có nhiều triển vọng giành huy chương tại ASIAD 2006.

 

KONI cũng ra quyết định những môn không có nhiều khả năng giành huy chương nếu muốn tham dự ASIAD sẽ phải tự trích nguồn kinh phí của họ. Tuy nhiên, ông Kunan cũng cho biết, KONI cũng đã nhận được những đề xuất từ các Liên đoàn thể thao khác xin được tài trợ kinh phí tập huấn và thi đấu tại ASIAD 15 ví dụ như Bóng chuyền trong nhà.

 

Ông Kusnan nói “ Chúng tôi đã nhận được đề xuất từ các Liên đoàn nhưng cho đến nay chúng tôi còn phải bàn bạc thêm trong kỳ họp của KONI”.

 

Tại SEA Games 23 ở Philippines, Indonesia đã thi đấu không thành công khi chỉ đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng tổng sắp huy chương sau nước chủ nhà Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.

 

ASIAD lần này sẽ là cơ hội tốt cho thể thao Indonesia khẳng định lại thành tích của mình trên đấu trường khu vực. Mặc dù vậy, tại ASIAD lần này, KONI chỉ đặt mục tiêu giành 4 HCV ở Doha. Đây cũng là số HCV mà đội tuyển đã đạt được ở Busan, Hàn Quốc năm 2002 vừa qua.

 

Hy vọng giành huy chương đặt lên vai các đội tuyển Cầu lông, Bóng chuyền bãi biển, Bowling, Karate, Taekwondo và Sailing.

 

Thế Thiện (Theo www.thejakartapost.com)

Ảnh trong bài
  •  144 vận động viên Indonesia tham gia Đại hội thể thao Châu Á