Karate ở Olympic vẫn chỉ là "1 giấc mơ"

Liên đoàn Karate Philippines (PKF) hy vọng môn Karate sẽ được chọn là một trong những môn thi đấu tại Olympic sắp tới, tuy nhiên hy vọng có thể sẽ tan tành và có lẽ phải mất nhiều năm nữa điều này mới trở thành hiện thực.

Liên đoàn Karate Philippines (PKF) hy vọng môn Karate sẽ được chọn là một trong những môn thi đấu tại Olympic sắp tới, tuy nhiên hy vọng có thể sẽ tan tành và có lẽ phải mất nhiều năm nữa điều này mới trở thành hiện thực. Chủ tịch PKF, ông Ed "Dong" Ponce cho biết, để được lựa chọn là một trong những môn thi đấu tại Olympic, môn đó phải chiếm được sự ủng hộ của ít nhất 2/3 các thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế. Tuy nhiên, ông Ponce hy vọng  trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào cuối năm nay, Karate sẽ đạt được đủ 2/3 phiếu bầu theo đúng quy định của Uỷ ban Olympic.

 

 

 

Trước mắt, PKF đang tập trung dồn hết sức chuẩn bị cho ASIAD Doha, Qatar tháng 12 tới. Liên đoàn cũng đã gửi 8 vận động viên xuất sắc nhất của Philippines đến tập huấn tại Châu Âu. Chuyến tập huấn sẽ bắt đầu từ tháng 8 và kết thúc vào cuối tháng 11. VĐV đầu tiên trong danh sách 8 VĐV được lựa chọn là Gretchen Malalad, người đã giành HCV tại SEA Games 23.

 

Hồng Hạnh (theo www.sunstar.com.ph)

Ảnh trong bài
  •  Karate ở Olympic vẫn chỉ là "1 giấc mơ"