Bộ trưởng thể thao Malaysia quan tâm tới công tác chuẩn bị cho ASIAD 15

Bộ trưởng thể thao Malaysia Datuk Azalian Othman đang rất quan tâm tới công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á 2006 đặc biệt trong giai đoạn cuối như hiện nay. Bà cho biết: “Đã có nhiều lời phàn nàn về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà. Tôi cũng đã được mời tới dự buổi họp cùng với tất cả các HLV đội tuyển quốc gia và ở đó, tôi đã nghe những ý kiến đóng góp cũng như những thông tin phản hồi từ phía họ. Tôi dự định sẽ trực tiếp đến Doha để quan sát tiến trình chuẩn bị của nước chủ nhà.”

Bộ trưởng thể thao Malaysia Datuk Azalian Othman đang rất quan tâm tới công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á 2006 đặc biệt trong giai đoạn cuối như hiện nay. Bà cho biết: “Đã có nhiều lời phàn nàn về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà. Tôi cũng đã được mời tới dự buổi họp cùng với tất cả các HLV đội tuyển quốc gia và ở đó, tôi đã nghe những ý kiến đóng góp cũng như những thông tin phản hồi từ phía họ. Tôi dự định sẽ trực tiếp đến Doha để quan sát tiến trình chuẩn bị của nước chủ nhà.”

 

Cũng tại buổi họp với các HLV, Bộ trưởng Azalian đã phát động một quỹ tài trợ (WSFFM) nhằm nâng cao sức khỏe đời sống và các khoản trợ cấp cho phụ nữ trong lĩnh vực thể dục thể thao. Bà cho biết: “Mục tiêu chính của WSFFM là để làm tăng nhận thức và hiểu biết cho phụ nữ và gia đình họ về vai trò quan trọng của phụ nữ trong sự nghiệp phát triển thể thao. Chúng tôi cũng đã cho thành lập một ban riêng tại Uỷ ban thể thao Quốc Gia nhằm tập trung vào những khoản trợ cấp dành cho những VĐV nữ có thành tích cao.”

 

Tại ASIAD lần này, Malaysia sẽ tham gia tranh tài ở 24 môn thể thao với số lượng VĐV có thể lên tới con số 250. Ở Á vận hội lần thứ 14, Malaysia đã giành được 6 HCV (các môn Wushu, Squash, Karatedo(2), Bowling(2)), 8 HCB và 16 HCĐ.

 

Ngọc Bích(theo www.bernama.com)

 

Ảnh trong bài
  •  Bộ trưởng thể thao Malaysia quan tâm tới công tác chuẩn bị cho ASIAD 15