Đại hội thể thao Châu Á: Không còn nhiều thời gian để lãng phí

Một số VĐV đỉnh cao của Malaysia vẫn chưa chuẩn bị tốt cho ASIAD 15 và Uỷ ban thể thao quốc gia Malaysia đang lo sợ các VĐV này có thể để lỡ những chương trình tập huấn trọng điểm nếu như họ vẫn chưa chú tâm vào Á vận hội sắp tới.

Một số VĐV đỉnh cao của Malaysia vẫn chưa chuẩn bị tốt cho ASIAD 15 và Uỷ ban thể thao quốc gia Malaysia đang lo sợ các VĐV này có thể để lỡ những chương trình tập huấn trọng điểm nếu như họ vẫn chưa chú tâm vào Á vận hội sắp tới.

 

Theo thông báo của Uỷ ban TDTT các VĐV đó là: Lim Keng Liat, Siow Yi Ting và Daniel Bego (Bơi lội); Leong Mun Yee (Nhảy cầu);  Mohd Marbawi Sulaiman, S.Anbarasi (Bắn cung), Lee Hup Wei (Nhảy cao); Ng Shu Wai (Thể dục), đội tuyển thể dục nhịp điệu; R.Puvaneswaran (Karate) và VĐV Bắn súng Mohd Hameleay Abdul Mutalib.

 

Trưởng ban quản lý các Liên đoàn thể thao quốc gia, ông Datuk Zolkples Embong nhấn mạnh “các VĐV nếu muốn giành thành tích cao tại ASIAD lần này đừng nên để lãng phí thời gian nữa. Chỉ còn 50 ngày nữa (28/8) sẽ là hạn cuối cùng để chốt lại danh sách tham dự ASIAD 15 và chỉ có 109 VĐV xuất sắc nhất mới được tham dự tại ASIAD 15. Con số này bao gồm cả các VĐV trong danh sách đội tuyển Hockey và Cầu mây.”

 

Ông Zolkples cũng cho biết: “Nếu các VĐV đỉnh cao của Malaysia không tập trung vào chuẩn bị cho ASIAD thì cũng có thể những VĐV trẻ có khả năng sẽ giành xuất thay thế các VĐV đỉnh cao này tham dự Á vận hội 2006. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ cử số lượng lớn VĐV tham dự ASIAD lần này nhưng vì điều kiện không cho phép nên chúng tôi chỉ cử đi những VĐV có khả năng giành vinh quang về cho đất nước.”

 

Nhận xét về công tác chuẩn bị của Qatar cho ASIAD lần này, ông Zolkples, người đã từng có chuyến thăm các thành phố đăng cai tổ chức Á vận hội, cho biết: “Một vài địa điểm tổ chức các môn thi đấu còn chưa được chuẩn bị xong và nhiều người phụ trách về kỹ thuật vẫn chưa được tập huấn kỹ càng. Sẽ rất khó khăn cho các HLV và VĐV tại ASIAD lần này nhưng tôi hy vọng họ có thể vượt qua những điều kiện khó khăn tại các địa điểm thi đấu để giành thành tích cao.”

 

Để chuẩn bị cho chương trình thi đấu tại Qatar, Malaysia cũng vừa cho mở cửa một  trung tâm thông tin tại Khu liên hợp thể thao Bukit Jalil. Trung tâm này sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết như: lịch thi đấu, các địa điểm tổ chức, thời gian biểu cho các môn thi và tất cả những thông tin phục vụ cho các VĐV, người quản lý đội tuyển cũng như các quan chức thể thao. Trong trung tâm cũng đặt một màn hình cỡ lớn, màn hình này sẽ truyền tải chi tiết những hình ảnh về ASIAD 15.

 

V.A(theo www.thestar.com.my)

 

Ảnh trong bài
  •  Đại hội thể thao Châu Á: Không còn nhiều thời gian để lãng phí