Bóng đá Singapore sẽ không tham dự ASIAD 15

Bóng đá Singapore đã ký bản thoả thuận sau khi các Uỷ ban Olympic quốc gia Singapore (SNOC) thông báo “Những chú sư tử” Singapore sẽ không được phép tham dự tại ASIAD lần này.

Bóng đá Singapore đã ký bản thoả thuận sau khi các Uỷ ban Olympic quốc gia Singapore (SNOC) thông báo “Những chú sư tử” Singapore sẽ không được phép tham dự tại ASIAD lần này.

 

Sau khi giành ngôi vô địch tại Tiger Cup 2005, đội tuyển Bóng đá Singapore đã đặt hy vọng rất cao được tham gia tranh tài tại ASIAD 15. Tuy nhiên, sau một buổi họp giữa các Uỷ viên SNOC do Chủ tịch Teo Chee Hean chủ trì diễn ra 3 giờ đồng hồ đã quyết định chỉ có 115 VĐV của 14 môn thể thao sẽ đại diện cho đất nước tham gia tranh tài tại ASIAD 15 và trong đó không có môn Bóng đá.

 

Một thành viên của Uỷ ban TDTT Singapore, ông Oon Jin Teik cho biết, ông rất bất ngờ với quyết định loại bỏ Bóng đá ra khỏi danh sách các môn thi đấu tại ASIAD 15 của SNOC, “Uỷ ban TDTT Singapore luôn đề cao môn Bóng đá tại ASIAD lần này. Tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân tại sao họ không lựa chọn môn Bóng đá”.

 

Theo Tổng thư ký của SNOC Chris Chan, “đội tuyển Bóng đá Singapore không được lựa chọn bởi họ không nằm trong tốp 6 nước hàng đầu tại khu vực Châu Á. Theo tiêu chí lựa chọn những VĐV tham gia tranh tài tại ASIAD lần này chỉ có những VĐV nằm trong tốp 6 của khu vực Châu Á hoặc những VĐV có thành tích tốt tại các kỳ ASIAD lần trước mới được xem xét để đại diện cho đất nước tham dự ASIAD 2006.”

 

Hiện tại theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, đội tuyển Bóng đá Singapore đang xếp hạng thứ 17 khu vực Châu Á. Một nguyên nhân nữa khiến cho đội tuyển Bóng đá Singapore không có mặt tại ASIAD 15 bởi tại SEA Games 2005 diễn ra tại Philippines, đội tuyển đã để thua ngay trong vòng tứ kết.

 

HLV đội tuyển, ông Radojko Avramovic tâm sự: “Tôi rất buồn vì quyết định này. Không chỉ riêng bản thân tôi mà tất cả các cầu thủ trẻ đều đã tập luyện không mệt mỏi trong suốt 3 năm nay. Các cầu thủ trẻ cũng đã chứng minh rằng họ có thể giành thành tích cao tại ASIAD lần này cũng như cải thiện được thứ hạng của mình trên đấu trường Châu lục. Đây quả là một tổn thất lớn cho thể thao Singapore.”

 

Liên đoàn Bóng đá Singapore cũng đang tỏ ra lo ngại về những dự tính trong thời gian tới của HLV Avramovic sau khi nhận được quyết định này. Trả lời trong buổi phỏng vấn, HLV người Serbo-Montenegrin này đã cho biết: “ tôi cũng sẽ chấm dứt sự nghiệp huấn luyện của mình tại Singapore nếu như đội tuyển không được phép tham dự ASIAD 2006. Nếu Singapore không đủ tự tin vào một bất ngờ tại ASIAD lần này thì tôi cũng không nên lãng phí thời gian ở đây.” 

 

Trong sự nghiệp làm HLV của mình, ông Avaramovic đã dẫn dắt đội tuyển “những chú sư tử”  giành chiến thắng 2 – 0 trước Iraq, hoà 2 -2 với Kuwait và thất bại với tỷ số sát sao 0 – 1 trước Oman (Asia lần thứ 8). Tại vòng loại Cúp vô địch Châu Á và Tiger Cup năm 2004, đội tuyển cũng đã để thua trước Nhật Bản với tỷ số 2 – 1 và 1 – 0. 

 

FIFA cũng đã công bố Singapore là một trong những nước có nền Bóng đá phát triển nhất trong khu vực Châu Á vào cuối năm 2005. Trong bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển Bóng đá Singapore đã tăng thứ hạng lên 20 bậc từ vị trí 112 lên 92.

 

V.A(theo www.channelnewasia.com) 

 

Ảnh trong bài
  •  Bóng đá Singapore sẽ không tham dự ASIAD 15