Hà Nội tập trung đầu tư cho lớp VĐV trẻ

So với nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, Hà Nội là một trong số ít những nơi có phong trào thể thao phát triển mạnh, không chỉ về chiều rộng mà cả chiều sâu. Thực tế đã cho thấy số huy chương trong các giải thi đấu quốc gia và quốc tế ở một số môn như Điền kinh, Bơi lội, Teakwondo... trước đây là những môn thế mạnh của Tp Hồ Chí Minh thì nay Hà Nội cũng đã nhanh chóng phát triển, ngày càng thu được những kết quả tích cực và trở thành một trong những "đối thủ nặng ký" tại các giải đấu của nhiều đơn vị.

So với nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, Hà Nội là một trong số ít những nơi có phong trào thể thao phát triển mạnh, không chỉ về chiều rộng mà cả chiều sâu. Thực tế đã cho thấy số huy chương trong các giải thi đấu quốc gia và quốc tế ở một số môn như Điền kinh, Bơi lội, Teakwondo... trước đây là những môn thế mạnh của Tp Hồ Chí Minh thì nay Hà Nội cũng đã nhanh chóng phát triển, ngày càng thu được những kết quả tích cực và trở thành một trong những "đối thủ nặng ký" tại các giải đấu của nhiều đơn vị .

Bên cạnh việc nâng cao thành tích thể thao, thực hiện tốt thể thao quần chúng và đẩy nhanh công tác xã hội hoá TDTT, Hà Nội cũng rất quan tâm đến việc đầu tư vào lớp VĐV trẻ. Đây là một hướng đi rất đúng đắn mà nhiều đơn vị nhận thấy, tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, đào tạo được nhiều VĐV tài năng thì phương pháp thực hiện mới là yếu tố quyết định thành công. Trong nhiều năm liền, hướng đầu tư vào lớp VĐV trẻ đã trở thành hướng đầu tư chính trong tương lai của Thể thao Hà Nội. Công tác tìm kiếm và tuyển chọn để phát hiện ra VĐV thực sự có triển vọng không hề đơn giản. Mục đích của việc đầu tư này nhằm gây dựng những lớp VĐV kế cận thực sự có tài năng, có thể đại diện cho Hà Nội thi đấu tại các giải trong nước và quốc tế.

Để rèn luyện bản lĩnh, nâng cao trình độ cho các VĐV trẻ, một mặt Hà Nội tổ chức nhiều giải thi đấu giao hữu, thi đấu tầm cỡ châu lục, mặt khác Hà Nội gửi các VĐV tham dự một số giải quốc tế trong khu vực ĐNA và thế giới để nâng cao kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra, các VĐV trẻ còn thường xuyên được đi tập huấn ở nước ngoài như đội Wushu, Thể dục, Nhảy cầu... Đa phần các VĐV tuổi đời còn rất nhỏ, vì thế ngoài việc huấn luyện chuyên môn Sở TDTT Hà Nội cũng rất quan tâm đến vấn đề học văn hoá cho các VĐV (kể cả học tiếng bản xứ).

Hiện nay, Sở TDTT Hà Nội nổi lên một gương mặt đang rất được chú ý là VĐV Cầu lông - Dương Phương Nam (5 lần đăng quang ngôi Vô địch trẻ). Trong thới gian tới, Phương Nam sẽ cùng đồng đội tới tập huấn tại Jakarta (Indonesia), nơi quy tụ những tay vợt Cầu lông hàng đầu thế giới. Cũng trong khoảng thời gian này, Phương Nam sẽ thi đấu ở giải Vô địch Châu Á tổ chức tại Malaysia, tiếp đó là giải Jakarta Satellite (một giải được giới chuyên môn đánh giá rất cao cả về quy mô lẫn chất lượng)

Với những hướng đầu tư đúng đắn, tin rằng Thể thao Hà Nội sẽ ngày càng phát triển, sẽ ngày càng có thêm nhiều VĐV trẻ, tài năng, thi đấu thành công trong các giải trong nước, khu vực và thế giới.

NTH



 

Ảnh trong bài
  • Hà Nội tập trung đầu tư cho lớp VĐV trẻ