TDTT Thái Bình khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ

Công tác xã hội hóa TDTT đã có chuyển biến tích cực, các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, cá nhân đã chủ động, quan tâm phối hợp tài trợ tổ chức các hoạt động phong trào TDTT ở cơ sở đến toàn tỉnh, tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp, xây dựng lực lượng nâng cao thành tích thể thao... Năm 2005, số người tập luyện TDTT thường xuyên tăng mạnh (đạt 20.9%, tăng 2.9% so với năm 2004).

TDTT Thái Bình khắc phục khó khăn
hoàn thành nhiệm vụ (Ảnh: TT)
Cùng với sự phát triển của toàn ngành, TDTT Thái Bình trong năm qua đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương trên các mặt công tác. Năm 2005, TDTT Thái Bình đã cố gắng phấn đấu phát huy tốt thế mạnh cùng khắc phục khó khăn đưa công tác quản lý, chỉ đạo vào nề nếp, vai trò tham mưu đề xuất tốt hơn và có hiệu quả, phong trào TDTT quần chúng trong các đối tượng được mở rộng, thành tích thể thao cũng được nâng cao...

Năm 2005, thành tích một số môn thể thao của tỉnh Thái Bình khi tham gia các giải thi đấu đã được nâng cao. Thái Bình đã tham gia 49 giải khu vực, toàn quốc đạt tổng số 189 huy chương trong đó 46 HCV. Bên cạnh đó, số lượng VĐV Thái Bình tham gia SEA Games 23 đông hơn với số môn nhiều hơn (1 HLV Bóng chuyền nữ, 8 VĐV tham gia thi đấu đạt 5 huy chương các loại). VĐV Wushu - Nguyễn Văn Cường đã giành HCB tại SEA Games 23 và 1 HCB giải Vô địch Wushu thế giới. Năm 2005 là năm đầu tiên VĐV của Thái Bình đạt giải Châu lục, thế giới (10 huy chương giải châu lục; 3HCB và 7 HCĐ thế giới). Ngoài ra, công tác đào tạo VĐV trẻ, năng khiếu ở Huyện, thành phố, cũng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc đăng cai tổ chức một số giải thể thao khu vực, toàn quốc đã được Ban tổ chức Trung ương, các đơn vị tham gia đánh giá tốt về trình độ tổ chức và chuyên môn.

Công tác xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật, kinh phí đầu tư phục vụ phong trào, tổ chức Đại hội TDTT, đào tạo xây dựng lực lượng thành tích thể thao ở toàn tỉnh, huyện, thành phố, cơ sở... được quan tâm, đầu tư có hiệu quả. Công tác tổ chức các giải trong chương trình Đại hội TDTT ở các huyện, thành phố và toàn tỉnh chỉ đạo sớm, chất lượng. Đại hội TDTT các cấp diễn ra sôi nổi phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị cơ sở và toàn tỉnh. Phong trào các môn thể thao như: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Cầu lông, Vật, Võ... phát triển rộng ở cơ sở.

Các hoạt động của toàn ngành phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, phục vụ kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Các Chỉ thị số 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đang được tiếp tục thực hiện có hiệu quả.

Công tác xã hội hóa TDTT đã có chuyển biến tích cực, các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhân đã chủ động, quan tâm phối hợp tài trợ tổ chức các hoạt động phong trào TDTT ở cơ sở đến toàn tỉnh, tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp, xây dựng lực lượng nâng cao thành tích thể thao... Năm 2005, số người tập luyện TDTT thường xuyên tăng mạnh (đạt 20.9 %, tăng 2.9 % so với năm 2004).

Mặc dù đã đạt được những thành tích đáng khích lệ song trong năm 2005 TDTT Thái Bình vẫn gặp nhiều khó khăn và còn một số điểm cần khắc phục như: chất lượng phong trào TDTT ở một số cơ sở còn hạn chế; còn ít giải pháp chỉ đạo hay tổ chức thực hiện kế hoạch liên tịch với các ngành hữu quan nên hiệu quả đạt được chưa thực sự cao.

Trong hoàn cảnh nền kinh tế của tỉnh nhà còn khó khăn, tốc độ phát triển chậm, tổ chức bộ máy ngành TDTT ở cấp huyện, thành phố có sự thay đổi lớn đã phần nào ảnh hưởng đến việc triển khai nhiệm vụ công tác của ngành thì kết quả ngành TDTT Thái Bình đạt được là đáng ghi nhận.

HX

 

Ảnh trong bài
  • TDTT Thái Bình khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ