Làng VĐV tại Asiad 15 đang trong tiến trình hoàn thành

Theo Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15 (DAGOC) cho biết, Ngôi làng được khởi công xây dựng từ tháng 5/2004 và luôn theo đúng tiến độ trong suốt thời gian thi công.

Đồ đạc đã được chuyển đến ngôi làng có sức chứa khoảng 7300 VĐV và 3000 quan chức trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội từ ngày 1 đến 15/12/2006.

Theo Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15 (DAGOC) cho biết, Ngôi làng được khởi công xây dựng từ tháng 5/2004 và luôn theo đúng tiến độ trong suốt thời gian thi công.

Trong buổi phỏng vấn của thời báo Peninsula, Giám đốc Làng VĐV - Hamad Mohammed Al-Tamimi đã khẳng định "không có bất cứ một lý do gì để trì hoãn thời gian ra mắt của Làng VĐV bởi họ luôn theo đúng tiến độ thi công và hiện tại thì phần cảnh trí bao quanh khu nhà đang được gấp rút hoàn thành".

Bên cạnh các trang thiết bị phục vụ ăn ở, Làng VĐV còn có một khu vực giải trí và trưng bày những sản vật văn hoá của địa phương. Ông Al-Tamimi cũng tiết lộ rằng sau khi Đại hội kết thúc, Ngôi làng sẽ trở thành một địa điểm y học thể thao có các trang thiết bị chất lượng tốt nhất và các bác sỹ, y tá phục vụ trong suốt thời gian diễn ra Đại hội sẽ tiếp tục làm việc tại đây.

Theo ông Al-Tamimi, việc các VĐV có được màn trình diễn tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc họ có được thư giãn đúng cách hay không. Làng VĐV sẽ đảm bảo tối đa cho các VĐV và quan chức các quốc gia tham dự được chăm sóc chu đáo cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ lành nghề.

Ngôi làng sẽ chính thức đi vào hoạt động ngày 15/11/2006. Tuy nhiên, 5 ngày trước đó (ngày 10/11), Ngôi làng sẽ mở cửa đón các quan chức đến từ các quốc gia thành viên thuộc Uỷ ban Olympic các quốc gia (khi các quan chức này tới tham dự cuộc họp các trưởng đoàn và tiếp cận với địa điểm thi đấu).

A.T (theo doha-2006.com)

Ảnh trong bài
  •  Làng VĐV tại Asiad 15 đang trong tiến trình hoàn thành