Dịch vụ viễn thông tại Doha, Qatar

Theo thông tin mới nhận từ Ban tổ chức Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15, các dịch vụ viễn thông phục vụ thông tin liên lạc tại Á vận hội sẽ do công ty Qtel cung cấp. Trong khi đó các thiết bị nghe nhìn cũng như máy điện thoại cầm tay là do hãng Samsung tài trợ. Tất cả các thiết bị điện tử, dụng cụ văn phòng, thiết bị nghe nhìn, dụng cụ sửa chữa và các thiết bị viễn thông đều sẽ được cung cấp dưới hình thức cho thuê tại Qatar.

Theo thông tin mới nhận từ Ban tổ chức Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15, các dịch vụ viễn thông phục vụ thông tin liên lạc tại Á vận hội sẽ do công ty Qtel cung cấp. Trong khi đó các thiết bị nghe nhìn cũng như máy điện thoại cầm tay là do hãng Samsung tài trợ. Tất cả các thiết bị điện tử, dụng cụ văn phòng, thiết bị nghe nhìn, dụng cụ sửa chữa và các thiết bị viễn thông đều sẽ được cung cấp dưới hình thức cho thuê tại Qatar. Các đoàn tham dự có thể đặt thuê các thiết bị này trong vòng 1 tháng diễn ra Á vận hội (từ ngày 16/11 đến 16/12). Tiền thuê có thể thanh toán bằng đôla Mỹ hoặc Qatari Riyals (QR - tiền Qatar).

Đặc biệt, tại Á vận hội lần này, Ban tổ chức Đại hội còn cung cấp 1 loại thẻ "Rate Card", tất cả các sản phẩm, dịch vụ ngoại trừ thiết bị điện thoại cầm tay và các sản phẩm có giá dưới 10 USD đều có thể thanh toán qua loại thẻ này. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã đưa ra giá ưu đãi cho các đoàn tham dự và các tổ chức viễn thông của các nước tham gia tại Á vận hội. Tuy nhiên, để có thể thuê những thiết bị trên, bạn phải có tiền đặt cọc cho chủ thuê, số tiền đó tương ứng 30% giá sản phẩm, riêng đối với các sản phẩm thiết bị viễn thông cố định, đầu DVD và máy tính xách tay phải đặt cọc 100% giá trị thiết bị. Ví dụ để thuê 1 tivi 21" có truyền hình cáp, số tiền đặt cọc sẽ là 164 QR (tương đương 45 USD). 

Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội và ngay từ ngày 01/11, các đoàn cũng như các tổ chức, cơ quan viễn thông có thể trực tiếp đăng ký với văn phòng Rate Card được đặt ở Trung tâm báo chí. Tuy nhiên, việc thanh toán phải trả bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng. Ban tổ chức cũng đưa ra thông báo nếu các đoàn đăng ký trước ngày 20/7, tất cả các sản phẩm sẽ được giảm giá 50% so với giá thị trường. Sau thời gian đó, việc đăng ký sẽ phải chịu thêm phí 25%. 

Kèm theo bản thông báo, Uỷ ban Olympic quốc gia Qatar cũng gửi chi tiết về giá cước viễn thông tại Qatar. Theo đó, 1 SIM Card trả trước sử dụng công nghệ GSM mạng Qtel có giá trị sử dụng trong vòng 60 ngày sẽ có giá là 400 QR (~110 USD) (giá từ tháng 7/2006 là 200 QR (~55 USD)) trong đó tài khoản sẽ có 100QR. Cước gọi trong nước sẽ có giá 0.55 QR/1 phút, cước nhắn tin 0.40 QR (trong nước) và 0.60 QR (quốc tế). Về dịch vụ Wi-Fi, Ban tổ chức cũng đưa ra giá cước cụ thể: Gold Wi-Fi (không giới hạn số lượng dữ liệu truyền tải) là 1400 QR; Sliver Wi-Fi (giới hạn 1 GB): 7500 QR và Bronze Wi-Fi (giới hạn 250 MB): 300 QR.  

Ban tổ chức Đại hội cũng cho biết: "chúng tôi chỉ có khả năng cung cấp dịch vụ điện thoại cầm tay tại các địa điểm thi đấu cho nên yêu cầu về dịch vụ này của bạn sẽ nhanh chóng được giải quyết". 

Chắc chắn với những ưu đãi của Ban tổ chức, các đoàn tham dự cũng như các tổ chức báo chí tại Đại hội lần này sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi đưa tin về một Giải thể thao lớn nhất Châu lục.

V.A(theo Ban tổ chức Đại hội)

Ảnh trong bài
  •  Dịch vụ viễn thông tại Doha, Qatar