Bắn súng tự tin trước thềm ASIAD 15

Với thành tích 20 HCV, 12 HCB, 6 HCĐ (đội tuyển); 3HCV, 7 HCB, 7 HCĐ (tuyển trẻ); phá 2 kỷ lục SEASA, các VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, vượt qua nhiều đấu thủ mạnh trong khu vực và giành ngôi vị nhất toàn đoàn tại Giải Vô địch Bắn Súng ĐNA (SEASA 30). Tuy nhiên, những thành công vang dội ấy chưa đủ để đảm bảo cho một ASIAD 15 như mong đợi, bởi hiện nay các nước bạn có quá nhiều các VĐV triển vọng đang có phong độ thi đấu ổn định 

 

Tại ASIAD 15, các VĐV Bắn súng sẽ tranh tài ở 12 bộ huy chương với tổng cộng 18 nội dung thi đấu (trong đó có 6 nội dung giành cho môn Bắn đĩa bay) và hy vọng sẽ đặt lên vai các xạ thủ ở nội dung súng ngắn tiêu chuẩn nữ, súng trường hơi nữ và Bắn đĩa bay... Dự kiến số VĐV tham dự Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15 của đội tuyển Bắn súng và Bắn đĩa bay Việt Nam là hơn 20 VĐV.

 

Đó đều là những xạ thủ đã đạt thành tích cao tại SEASA 30 vừa qua như Phạm Thị Hà, Cao Sơn, Tấn Nam, Hoàng Thị Tuất... Trước khi tham dự ASIAD 15, đội tuyển Bắn súng Việt Nam còn có thêm cơ hội cọ xát và kiểm nghiệm trình độ tại giải tiền ASIAD. Hiện nay, tại Trung tâm HLTT Quốc gia I, các VĐV đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc tranh tài này với chương trình tập luyện khoa học đã được ban chuyên môn cân nhắc kỹ lưỡng cho từng VĐV. Vì vậy, nếu các VĐV giữ được phong độ thi đấu ổn định như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một thành công ngoài mong đợi với những tấm huy chương ở những nội dung vốn là thế mạnh của Bắn súng Việt Nam.

 

NTH

Ảnh trong bài
  • Bắn súng tự tin trước thềm ASIAD 15