Chỉ còn khoảng 100 ngày nữa ASIAD 15 sẽ chính thức khai mạc

Từ nay đến Lễ khai mạc ASIAD 15 chỉ còn khoảng 100 ngày nữa, thời gian không còn nhiều để chuẩn bị cho một sự kiện được xem là lớn thứ 2 thế giới (sau Thế vận hội mùa hè). Nói về công tác chuẩn bị cho ASIAD lần này, ông Abdulla Khalid Al Qahtani cho biết: "Chúng tôi có hơn 1.500 người hết sức tâm huyết với công tác của Ban tổ chức cùng với hàng nghìn nhân viên an ninh và quân đội. Kế hoạch cho Lễ khai mạc đã được hoàn tất. Đó sẽ là một chương trình đầy bất ngờ, chưa từng thấy trước đây."

Từ nay đến Lễ khai mạc ASIAD 15 chỉ còn khoảng 100 ngày nữa, thời gian không còn nhiều để chuẩn bị cho một sự kiện được xem là lớn thứ 2 thế giới (sau Thế vận hội mùa hè). Nói về công tác chuẩn bị cho ASIAD lần này, ông Abdulla Khalid Al Qahtani cho biết: "Chúng tôi có hơn 1.500 người hết sức tâm huyết với công tác của Ban tổ chức cùng với hàng nghìn nhân viên an ninh và quân đội. Kế hoạch cho Lễ khai mạc đã được hoàn tất. Đó sẽ là một chương trình đầy bất ngờ, chưa từng thấy trước đây."

Đồng thời ông còn tỏ ra rất hài lòng với những thành quả đã đạt được trong công tác chuẩn bị "Với những gì có được cho tới giờ phút này, chúng tôi tin rằng mọi thứ sẽ được hoàn thành đúng thời gian quy định. Hệ thống cơ sở hạ tầng chung cũng như việc xây dựng đường xá đang được tiến hành rất thuận lợi".

Ông Abdulla Khalid Al Qahtani đã khẳng định các kế hoạch cũng như chính sách có liên quan đến Đại hội đều đang trong điều kiện thuận lợi nhất và mọi thứ sẽ được hoàn tất vào tháng 10. Những thông tin tham khảo đang trong quá trình hoàn tất để chuyển đến VĐV và những người tới tham dự Đại hội.

Các công trình dự tính sẽ được nghiệm thu vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Và thông qua đó, chúng tôi có thể chứng minh được khả năng cũng như uy tín của mình.

Về vấn để ăn ở của khách tới tham dự Đại hội, ông Al Qahtani cho biết thêm: hiện có 12.000 giường đã được chuẩn bị sẵn sàng. Ngoài ra, Ban tổ chức đã làm việc với hãng hàng không Qatar nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc đi lại tại Qatar.

Về làng VĐV, các VĐV và các thành viên đoàn thể thao các nước sẽ được hưởng những điều kiện đi lại thuận lợi tới các địa điểm thi đấu. Mỗi một xe buýt đều được bố trí một nhân viên an ninh. Ngoài ra, còn có những xe buýt và xe con dự phòng luôn túc trực. Làng VĐV sẽ chính thức mở cửa vào 15/11.

Hà Phương (theo doha-2006.com)

Ảnh trong bài
  •  Chỉ còn khoảng 100 ngày nữa ASIAD 15 sẽ chính thức khai mạc