Đại sứ ASPIRE kêu gọi người dân cùng tham gia Lễ rước đuốc

Là một người giàu kinh nghiệm (cách đây không lâu anh cũng tham gia tháp tùng ngọn đuốc cho Thế vận hội mùa đông tại Torino), El Guerrouj đã rất sẵn sàng cho Lễ rước đuốc tại Qatar. Khi trở thành người chiến thắng trong cuộc bầu chọn từ 1.000 người rước đuốc tại Qatar, anh tỏ ra tự hào và cho biết "đây sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời và cũng là một vinh dự lớn nhất của tôi".

Là một người giàu kinh nghiệm (cách đây không lâu anh cũng tham gia tháp tùng ngọn đuốc cho Thế vận hội mùa đông tại Torino), El Guerrouj đã rất sẵn sàng cho Lễ rước đuốc tại Qatar. Khi trở thành người chiến thắng trong cuộc bầu chọn từ 1.000 người rước đuốc tại Qatar,  anh tỏ ra tự hào và cho biết "đây sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời và cũng là một vinh dự lớn nhất của tôi". Đồng thời, vị đại sứ đã 2 lần giành HCV Olympic này còn tha thiết kêu mọi người dân Qatar hãy tham gia vào sự kiện thể thao hiếm hoi trên.

Sau khi được luân chuyển qua 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, ngọn đuốc của Á vận hội 2006 sẽ quay trở lại Doha. Tại những nơi ngọn đuốc đi qua (23 thành phố), sẽ để lại dấu ấn sâu sắc về nền văn hoá Châu Á nói chung và Qatar nói riêng.

Ngọn đuốc sẽ được chuyển từ Bahrain tới Qatar tại Cảng Al Shamal vào ngày 25/11. Các thành phố lớn của Qatar đó là: Al Zubara, Dukhan, Inland Sea, Al Wakra, Al Khor và Doha sẽ vinh dự được chào đón ngọn đuốc của Á vận hội 2006. Kết thúc cuộc hành trình, ngọn đuốc sẽ tới SVĐ Khalifa vào ngày 1/12 và được thắp sáng trên đài lửa, chính thức mở màn cho Lễ khai mạc Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15.

Ông Abdulla Khalid Al-Qahtani, Trưởng Ban tổ chức ASIAD 15 cho biết: đây là cơ hội để đoàn kết người dân Qatar. Khi ngọn đuốc tới Qatar vào ngày 25/11, sẽ có một tuần để tổ chức sự kiện này trước khi Lễ Khai mạc chính thức diễn ra. Và chắc chắn đây sẽ là một tuần lễ đáng nhớ trong lịch sử thể thao của Qatar.

Những người tham dự Lễ rước đuốc sẽ được tuyển chọn một cách ngẫu nhiên vào ngày 3/9 và sẽ được thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương. Tuy nhiên, những người không được lựa chọn vẫn có thể tham gia buổi Lễ tại chính các ngả đường mà ngọn đuốc đi qua.

Phương My (theo doha-2006.com)

 


Ảnh trong bài
  •  Đại sứ ASPIRE kêu gọi người dân cùng tham gia Lễ rước đuốc