Thua Hải Phòng 1-2: Tan nát tuyển VN

"Hàng tiền đạo xuống cấp một cách thảm hại, hàng tiền vệ chơi quá lu mờ và hàng hậu vệ, tệ hại thay, vẫn kém cỏi như thường thấy!" - HLV Tavares vừa cười "mếu máo" vừa nhận xét đầy chua cay sau trận đấu. Còn gì để nói về đội tuyển VN nữa?

 

Ludovic không được tiếp nhận

"Hàng tiền đạo xuống cấp một cách thảm hại, hàng tiền vệ chơi quá lu mờ và hàng hậu vệ, tệ hại thay, vẫn kém cỏi như thường thấy!" - HLV Tavares vừa cười "mếu máo" vừa nhận xét đầy chua cay sau trận đấu. Còn gì để nói về đội tuyển VN nữa?

Chơi hộ công sau cặp tiền đạo Bảo Khanh và Văn Thành, đội trưởng Huỳnh Đức đã thể hiện một phong độ rất đáng thất vọng. Anh hầu như không cầm được bóng, không phát động tấn công được và tỏ ra rất mệt mỏi. Dấu hiệu tuổi tác đè nặng lên vai Đức đã đành, đến các cầu thủ trẻ cũng không khá hơn. Tài Em và Minh Phương đều không để lại một ấn tượng gì đáng kể. Tiền vệ trụ Trường Giang không có bất kỳ một đường chuyền "độc" nào cho tuyến trên, đã thế còn mắc lỗi vị trí liên tục.

Mà Hải Phòng cũng chẳng có gì xuất sắc, sức mạnh hầu như chỉ dựa vào hai cầu thủ da màu là Julien (tiền đạo từng khoác áo SLNA), Francis và cầu thủ nội Tô Đức Cường. Ấy thế mà CLB suýt xuống hạng nhất ấy lại kiểm soát trận đấu gần như trọn hiệp 1. Hàng hậu vệ tuyển VN nhiều phen phải khốn đốn trước sự tinh quái của Julien. Rất nhiều tình huống 4 hậu vệ của tuyển VN đứng sai vị trí và gần như không biết phối hợp với nhau. Phút 25, trong một pha phản công chớp nhoáng của Hải Phòng, hàng thủ tuyển VN bị hút hết sang cánh phải để Julien dùng tốc độ băng xuống khu cấm địa ghi bàn thắng mở tỷ số. Tuyển VN chưa hết đen khi hậu vệ trái Đức Thắng - người có khả năng tấn công biên tạm gọi là khá nhất - lại bị lật cổ chân phút 35. Văn Đàn vào thay nhưng sang đá cánh phải. Quang Trãi từ cánh trái được rút về vị trí sở trường hậu vệ phải. Sang hiệp 2, tuyển quốc gia thay gần như trọn đội hình nhưng tình thế trận đấu cũng chẳng sáng sủa hơn là mấy! Phút 59, Tài Em gỡ hòa nhưng rốt cuộc VN vẫn để thua với tỷ số 1 - 2. Julien ghi bàn tiếp theo cho Hải Phòng ở phút 85. Bàn thắng của anh khiến HLV Tavares phát cáu và đá tung chai nước suối!

Đối với Ludovic, trong trận đấu "được ăn cả ngã về không" này, đáng tiếc là anh đã tự làm hỏng cơ hội của mình. Già nửa hiệp 1, Ludovic đã mắc tới 3 lỗi, dẫu không dẫn đến bàn thắng cho Hải Phòng nhưng cũng khó tha thứ. Lỗi đầu tiên ở phút thứ 10, Ludovic nhảy lên đánh đầu ở khu vực giữa sân nhưng hụt bóng và Hải Phòng đã có cơ hội tấn công chớp nhoáng. Phút 30 phút, không đè được tiền đạo đối phương, Ludovic đã để "xổng" Đức Cường nhưng cũng rất may Hải Phòng bỏ phí một dịp tốt để ghi bàn. Đó là chưa kể trước đó ít phút, Ludovic lại bẻ gãy một pha tấn công của... đội nhà khi chuyền hỏng một đường bóng! Sang hiệp 2, HLV Tavares thay Ludovic bằng Huy Hoàng. Và điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển VN sẽ không có tên anh trong danh sách. Mặc dù HLV Tavares chưa tuyên bố công khai nhưng Ludovic thừa nhạy cảm để biết điều gì sẽ xảy ra với mình. Sau trận đấu, anh thốt lên: "Tôi rất buồn vì điều tôi mong ước không trở thành sự thật". Điều an ủi là anh đã được nhiều CLB để mắt, chẳng hạn như CLB Hòa Phát, LG - ACB đã đánh tiếng mời.

Sau trận đấu, HLV Tavares tiết lộ với báo chí: "Ludovic không phải giải pháp của tôi". Vậy, trước những bất ổn đang hiện hữu của đội tuyển, giải pháp của ông là gì, thưa ông Tavares?

-Nguồn Internet-

Ảnh trong bài
  • Thua Hải Phòng 1-2: Tan nát tuyển VN