Huy chương vàng là mục tiêu

Lễ trao huy chương là một phần không thể thiếu của bất cứ một Giải vô địch thể thao nào và tại Doha điều đó cũng không ngoại lệ. Theo ông Abdulla Ibrahim Al Mirza (phụ trách việc trao huy chương) thuộc Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á 15 (DAGOC): "Lễ ăn mừng chiến thắng tại Á vận hội lần này sẽ rất đặc biệt bởi sẽ có 2 bản nhạc, 1 ngắn và 1 dài được chơi tại các Lễ trao huy chương.

Lễ trao huy chương là một phần không thể thiếu của bất cứ một Giải vô địch thể thao nào và tại Doha điều đó cũng không ngoại lệ. Theo ông Abdulla Ibrahim Al Mirza (phụ trách việc trao huy chương) thuộc Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á 15 (DAGOC): "Lễ ăn mừng chiến thắng tại Á vận hội lần này sẽ rất đặc biệt bởi sẽ có 2 bản nhạc, 1 ngắn và 1 dài được chơi tại các Lễ trao huy chương. Bản nhạc ngắn sẽ được chơi tại Lễ trao huy chương cho nội dung cá nhân, còn bản nhạc dài (khoảng 9 phút) sẽ được chơi tại các Lễ trao huy chương của nội dung đồng đội"

VĐV xuất sắc sẽ được trao HCV, HCB, HCĐ kèm theo linh vật của Đại hội (biểu tượng cho nền văn hoá lâu đời và cổ xưa tại Doha) và dây đeo huy chương mang màu sắc truyền thống đặc trưng của Qatar. Tên của VĐV giành huy chương sẽ được khắc trên chính phần thưởng cao quý mà họ giành được. 6 VĐV xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi đấu sẽ được nhận chứng chỉ.

Huy chương tại ASIAD 15 do hãng Perth Mint (Úc) sản xuất. Ước tính sẽ có khoảng 350 tình nguyện viên tham gia phục vụ tại những buổi Lễ trao huy chương này.

Phương My (theo doha-2006.com)

Ảnh trong bài
  •  Huy chương vàng là mục tiêu