Bốc thăm các trận đấu đồng đội của Đại hội thể thao Châu Á – Doha 2006

lần vô địch Bóng đá nam và Vô địch Á vận hội Busan năm 2002, đội Iran sẽ gặp Ấn Độ; Hồng Kông, Trung Quốc và Maldives gặp nhau tại Bảng D. Nhật Bản, đội bóng có nhiều NHM - từng đoạt HCB tại Busan 4 năm trước, gặp Cộng hoà Triều Tiên tại Bảng F, cùng với Turkmenistan và Pakistan

Các trận đấu của 11 môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng ném, Kabaddi, Bóng nước, Bóng rổ, Cầu mây… đều diễn ra tại thành phố Doha. Như thông lệ, môn thể thao tầm cỡ nhất và cũng gay cấn nhất là Bóng đá nam, với sự góp mặt của 30 đội.

8 đội không tham gia Á vận hội 14 tổ chức tại Busan 4 năm trước là: Jordan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Ma Cao, Trung Quốc, Singapore, Syria, I-rắc và Inđônêsia được xếp vào 2 Bảng sẽ tham gia các vòng đấu chính, được khởi tranh từ ngày 28/11 (03 ngày trước Lễ Khai mạc).

4 lần vô địch Bóng đá nam và Vô địch Á vận hội Busan năm 2002, đội Iran sẽ gặp Ấn Độ; Hồng Kông, Trung Quốc và Maldives gặp nhau tại Bảng D. Nhật Bản, đội bóng có nhiều NHM - từng đoạt HCB tại Busan 4 năm trước, gặp Cộng hoà Triều Tiên tại Bảng F, cùng với Turkmenistan và Pakistan

Ở môn Bóng đá nữ sẽ có 9 đội tham gia. Đội đoạt ngôi vô địch tại Á vận hội 14, Cộng hoà Triều Tiên sẽ gặp Hàn Quốc tại Bảng B (cùng với Thái Lan, Đài Bắc Trung Quốc và Việt Nam). Trong khi Trung Quốc, đương kim vô địch Châu Á 2006 và Nhật Bản - đội tuyển đoạt HCĐ Busan sẽ giao tranh tại Bảng A (cùng với Maldives và Jordan).

Sẽ có 20 nước tham gia môn Thể dục nghệ thuật nam và 13 nước trong số đó có đội tuyển nữ tham gia môn Thể dục nhịp điệu, trong đó nhà vô địch Trung Quốc sẽ có trận đấu hứa hẹn nhiều pha gay cấn với đội Kazakhstan cùng Bảng. Đội Kazakhstan được đánh giá có nhiều khả năng sẽ giành được HCV. Đây là đội đã chiến thắng tại Giải Vô địch Châu Á vừa qua, trong đó VĐV Aliya Yussupova của đội này đã giành một loạt huy chương ở các giải thi đấu cá nhân.

Môn Bóng chuyền và Bóng ném nam sẽ có 16 đội tham gia. Đội nước chủ nhà Qatar hy vọng sẽ tiếp tục phát huy thành tích HCĐ giành được tại Busan năm 2002. Có 9 đội đăng ký tham gia môn Bóng ném nữ, trong đó tại Bảng A sẽ diễn ra trận giao đấu giữa đương kim vô địch Trung Quốc và Hàn Quốc, đội giành HCB tại Á vận hội Busan 2002.

Có 12 nước tham gia môn Bóng rổ nam. Các đội lần lượt giành HCV và HCB tại Á vận hội Busan 2002, Hàn Quốc và Trung Quốc được xếp ở hai Bảng đấu khác nhau.

Có 8 nước tham gia môn kabaddi. Đương kim vô địch thế giới Ấn Độ được xếp ở Bảng A; trong khi đó, hai đội tuyển lần lượt giành HCB và HCĐ tại Á vận hội Busan 2002 là Bangladesh và Pakistan nằm ở Bảng B.

Hà Phương (theo doha-2006.com)

Ảnh trong bài
  •  Bốc thăm các trận đấu đồng đội của Đại hội thể thao Châu Á – Doha 2006