Công tác tập dượt trước khi Lễ rước đuốc Doha 2006 chính thức diễn ra

Sẽ có khoảng hơn 200 khách bao gồm cả các quan chức, cán bộ thuộc Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15 (DAGOC) cùng các nhà tài trợ sẽ tham dự vào sự kiện này. Họ sẽ mặc đồng phục chính thức của Lễ rước đuốc có màu sắc tương đồng với quốc kỳ của Qatar.

Sẽ có khoảng hơn 200 khách bao gồm cả các quan chức, cán bộ thuộc Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15 (DAGOC) cùng các nhà tài trợ sẽ tham dự vào sự kiện này. Họ sẽ mặc đồng phục chính thức của Lễ rước đuốc có màu sắc tương đồng với quốc kỳ của Qatar.

Buổi tập dượt sẽ diễn ra vào lúc bình minh tại Lâu đài Barzan, cùng với hành trình tới khu đua xe quốc tế Lusail, CLB Golf Doha, trường Shaffalah và CLB Diplomatic. Tiếp đó ngọn đuốc sẽ tới CLB thể thao Qatar, quỹ Qatar và có mặt tại Lễ kỷ niệm tại Làng Di sản.

Trong suốt buổi tập dượt, các phương tiện giao thông cũng như các nhà quản lý, nhân viên giao thông, báo chí, an ninh được bố trí đầy đủ tại các chặng mà ngọn đuốc đi qua.

Giám đốc tổ chức sự kiện của DAGOC, Sharif Hashisho cho biết: "Công tác tập dượt hoàn toàn nhằm mục đích tạo ra sự hoàn hảo nhất cho Lễ rước đuốc chính thức tại Doha 2006. Việc này không chỉ nhằm đảm bảo cho Lễ rước đuốc diễn ra suôn sẻ, an toàn và thành công mà còn giúp mọi người có thể quan sát sự kiện này từ đầu đến cuối".

Ngọn đuốc của Á vận hội sẽ bắt đầu hành trình chính thức của mình từ ngày 8/10 để mang tới 15 quốc gia và vùng lãnh thổ hương sắc văn hoá Qatar và trở về Qatar vào ngày 25/11. Trong suốt hơn 7 ngày sau đó, ngọn đuốc sẽ tiếp tục đi qua Al Shamal, Dukhan, Al Wakra, Al Khor và Doha. Điểm đến cuối cùng của ngọn đuốc là SVĐ Khlifa nơi Lễ khai mạc Á vận hội 15 chính thức diễn ra vào này 1/12.

A.T (theo doha-2006.com)

Ảnh trong bài
  •  Công tác tập dượt trước khi Lễ rước đuốc Doha 2006 chính thức diễn ra