Đội tuyển Bơi lội quốc gia Philippines gặp khó khăn

Theo thông tin từ Chủ tịch Liên đoàn Bơi lội Philippines Mark Joseph, VĐV người Mỹ gốc Philippines Jackie Pangilian đã chia tay với đội tuyển quốc gia để tiếp tục theo học tại Đại học Havard nơi cô nhận được học bổng danh dự.

Theo thông tin từ Chủ tịch Liên đoàn Bơi lội Philippines Mark Joseph, VĐV người Mỹ gốc Philippines Jackie Pangilian đã chia tay với đội tuyển quốc gia để tiếp tục theo học tại Đại học Havard nơi cô nhận được học bổng danh dự.

Theo ông Florante, cha của Jackie Pangilian thì giá trị của học bổng này vào khoảng 48.000 USD mỗi năm. Vì vậy Liên đoàn Bơi lội Philippines (PASA) chẳng còn cách nào khác ngoài việc ủng hộ cho Jackie Pangilian trở lại trường học.

Một quan chức của PASA cho biết mặc dù không tham dự Asiad 15 lần này nhưng Pangilian hứa sẽ nỗ lực mang về cho Philippines chiếc HCV tại SEA Games 25 tổ chức vào năm tới ở Thái Lan và rất có khả năng thêm một danh hiệu nữa tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Ngoài Pangilian còn có VĐV tài năng người Philippines Liza Dania cũng không thể tham dự Asiad 15 để trở về trường học.

Mặc dù vắng bóng 2 kình ngư tiềm năng tại Asiad lần này nhưng ông Joseph vẫn bày tỏ sự lạc quan. Ông cho biết: các VĐV Philippines sẽ gây ngạc nhiên cho các đối thủ được xem là mạnh nhất thế giới hiện nay như Trung Quốc, Nhật Bản và Nga.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ không đặt trước chỉ tiêu tại Asiad lần này nhưng các VĐV của chúng tôi sẽ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để giành chiến thắng bởi họ đều đang khát khao mang vinh quang về cho Tổ quốc”

VĐV đã từng tham dự Olympic và SEA Games, Miguel Molina giữ vai trò là “linh hồn” của đội tuyển nam đồng thời Erica Totten bên phía đội tuyển nữ. Đội hình đội tuyển tham gia tranh tài tại Asiad lần này gồm cả những VĐV gạo cội và những VĐV trẻ tài năng đặc biệt là những VĐV tiềm năng tại Olympic như Marichi Gandingco, Ryan Arabejo, Ernest Dee, Gerad Bordado. Cùng những VĐV trẻ đã đạt danh hiệu tại Giải bơi lội do Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA) tổ chức, Giải vô địch trẻ thế giới như: KendrickUy và Daniel Coackley.

Ngoài sự vắng mặt của 2 VĐV tài năng nói trên, gần đây còn có một số gương mặt đã chia tay với PASA như VĐV Olympic kỳ cựu Miguel Mendoza hiện đang làm việc trong lĩnh vực kinh doanh tại Mỹ và cựu VĐV Timmy Chua hiện đang học ngành kỹ sư.

Philippines sẽ gửi tới Asiad lần này khoảng 400 VĐV và quan chức với nguồn ngân sách là 40 triệu Peso lấy từ Uỷ ban Thể thao Philippines (PSC)

A.T (theo www. news.balita.ph)

Ảnh trong bài
  •  Đội tuyển Bơi lội quốc gia Philippines gặp khó khăn