Các VĐV Malaysia cần phải nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt hơn nữa

Trong thời gian tham dự giải vô địch cầu lông thế giới, 20 VĐV đội tuyển Cầu lông Malaysia luôn duy trì ở mức thể lực tốt nhất là nhờ đội ngũ chuyên gia lên đến 10 người, chưa kể các HLV.

Trong thời gian tham dự giải vô địch cầu lông thế giới, 20 VĐV đội tuyển Cầu lông Malaysia luôn duy trì ở mức thể lực tốt nhất là nhờ đội ngũ chuyên gia lên đến 10 người, chưa kể các HLV. Đội ngũ chuyên gia này chịu sự chỉ đạo của Viện Thể thao quốc gia Malaysia và chuyên tập trung vào lĩnh vực khoa học, công nghệ phục vụ cho thể thao.

Để chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao châu Á, Malysia cũng đã đề ra một chương trình huấn luyện đặc biệt cho 8 môn thế mạnh là: Điền kinh, Thể dục, Bơi lội, Bóng đá, Cầu lông, Squash, Hockey trên sân cỏ và Bowling.

Liên đoàn Cầu lông Malaysia cũng đã thuê HLV Trung Quốc Li Mao để huấn luyện các VĐV thi đấu ở các nội dung đơn và HLV Rexy Mainaky người Indonesia huấn luyện các VĐV thi đấu ở nội dung đôi nam và đôi nam nữ phối hợp.

Sự chuẩn bị hết sức chu đáo trên đã có được thành quả đáng ghi nhận. Cặp VĐV Koo Kien Keat/Wong Pei Tty đã lọt vào đến vòng bán kết trước khi bị cặp VĐV người Anh Anthony Clark/Donna Kellogg loại ở nội dung đôi nam nữ phối hợp. Đây thực sự là một thành tích đáng khen ngợi của các VĐV Cầu lông Malaysia bởi ở nội dung đôi nam, nữ họ chưa từng được các chuyên gia đánh đôi huấn luyện, do từ trước đến nay Malaysia chỉ luôn tập trung vào các nội dung thế mạnh của họ là đôi nam và đôi nữ.

VĐV Anthony Clark phát biểu: “Đội ngũ hỗ trợ này luôn đóng vai trò quan trọng vào thành tích của các VĐV. Ở Anh, những VĐV hàng đầu luôn có những HLV giỏi cùng những chuyên gia tư vấn tâm lý và những nhân viên dinh dưỡng trợ giúp.”

Quỳnh Nga (theo www.thejakartapost.com)

Ảnh trong bài
  •  Các VĐV Malaysia cần phải nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt hơn nữa