Mục tiêu giành huy chương ở môn Billiards & snooker của Malaysia tại ASIAD 2006.

Liên đoàn Billiards & Snooker đã triệu tập những VĐV trẻ, tài năng nhất để tham gia những nội dung thế mạnh của họ tại ASIAD lần này. Ông Melvin Chia - quản lý đội tuyển cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là giành huy chương cho dù là HCV, HCB hay HCĐ.

Liên đoàn Billiards & Snooker đã triệu tập những VĐV trẻ, tài năng nhất để tham gia những nội dung thế mạnh của họ tại ASIAD lần này. Ông Melvin Chia - quản lý đội tuyển cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là giành huy chương cho dù là HCV, HCB hay HCĐ. Chúng tôi không đưa ra những mục tiêu quá cao nhưng chúng tôi hiểu được khả năng của các VĐV của mình. Tất cả các VĐV này đều chưa từng tham dự các kỳ ASIAD trước đây nhưng họ chính là những VĐV đã mang về thành tích cao cho đoàn thể thao Malaysia tại SEA Games 23 với 1 HCB và 5 HCĐ”.

Các VĐV được kỳ vọng giành huy chương tại Doha năm nay là: Moh Keen Hoo, Thor Chuan Leong, Lai Chee Wei (Snooker), Patrick Ooi, Ibrahim Amir (Pool nam) và Suhana Dewi Sabtu, Esther Kwan (Pool nữ).

Nhằm nâng cao trình độ cho các VĐV, Liên đoàn Billiards & Snooker cũng sẽ gửi các VĐV đến tham gia giải Vô địch Pool thế giới được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản vào tháng 11 tới.

Ông Melvin Chia cho biết thêm: “theo lời mời của Liên đoàn Billiards & Snooker Úc, chúng tôi cũng sẽ gửi các VĐV đến tham dự giải mời vô địch Billiards của Úc tổ chức tại Sydney vào 21/10. Đây sẽ là cơ hội tốt để đánh giá sự chuẩn bị của các VĐV cho ASIAD lần này. Tại ASIAD lần này, các VĐV Malaysia sẽ phải đối mặt với các quốc gia mạnh như: Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc và các nước khu vực Tây Á.”

Thành tích tốt nhất ở môn Billiards & Snooker mà các VĐV Malaysia đạt được là tại ASIAD 1998 với sự toả sáng của Sam Chong và Ooi Chin Kay, hai VĐV đã mang về 1 HCV ở nội dung Bi-a – Snooker đôi nam và 1 HCB Bi-a – Snooker đơn nam. Còn tại kỳ ASIAD 4 năm sau đó ở Busan, Hàn quốc năm 2002, các VĐV Malaysia đã ra về trắng tay.

Nguyễn Tâm (Theo www.bernama.com)

Ảnh trong bài
  •  Mục tiêu giành huy chương ở môn Billiards & snooker của Malaysia tại ASIAD 2006.