Duy Hoàng được gọi trở lại ĐTQG

Không khó lí giải tại sao ông Tavares lại triệu tập Duy Hoàng vào thời điểm chỉ còn cách Tiger Cup chưa đầy 1 tháng. Sự bất ổn của hàng thủ, đặc biệt là phong độ sụt giảm của các trung vệ, đã khiến ông Tavares gọi thêm Duy Hoàng, dù trên lý thuyết, ĐTQG hiện có tới 6 trung vệ.

Không khó lí giải tại sao ông Tavares lại triệu tập Duy Hoàng vào thời điểm chỉ còn cách Tiger Cup chưa đầy 1 tháng. Sự bất ổn của hàng thủ

, đặc biệt là phong độ sụt giảm của các trung vệ, đã khiến ông Tavares gọi thêm Duy Hoàng, dù trên lý thuyết, ĐTQG hiện có tới 6 trung vệ.

Một lí do khác, như VietNamNet đã đưa tin, đó là do trung vệ Lê Anh Dũng nhiều khả năng sẽ phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương dãn dây chằng mắc phải từ trận đấu với Maldives. Nếu phải phẫu thuật, Anh Dũng sẽ nghỉ tập ít nhất 1 tuần, và như vậy, anh sẽ không kịp bình phục để cùng ĐT Việt Nam sang Lebanon chơi trận lượt về của bảng 7 vòng loại World Cup 2006 khu vực châu Á.

Do đó, BHL ĐT Việt Nam đã quyết định gọi lại Duy Hoàng, trung vệ từng bị loại ở lần tập trung đầu tiên do sự cố giấy tờ, và anh chắc chắn sẽ có tên trong danh sách 22 cầu thủ Việt Nam tham dự Tiger Cup 2004.

Chưa nói trước điều gì nhưng tôi hy vọng Duy Hoàng sẽ là giải pháp tốt - ông Tavares nhận xét ngắn gọn. Ngay khi có mặt tại Nhổn vào chiều nay, trung vệ của đội Sông Đà Nam Định đã bước vào tập ngay với các đồng đội và anh đã thi đấu đủ trận đấu tập (kéo dài khoảng 60 phút) của đội.

Ở trận đấu tập này, Duy Hoàng được xếp đá cặp trung vệ với Hùng Dũng, phía bên kia là Mạnh Dũng - Huy Hoàng. Trung vệ này đã chơi khá tốt, dù không giấu được sự hụt hơi vào những phút cuối.

Duy Hoàng cho biết, trong thời gian qua ở Nam Định anh vẫn tập đều cùng đội và đang tập tạ nên sức ì còn lớn. Duy Hoàng cũng thừa nhận, anh phải cố gắng rất nhiều mới có thể theo kịp khối lượng luyện tập, được dự báo là sẽ vô cùng khắc nghiệt, trong chuyến tập huấn Trung Quốc sắp tới.

Cách đây hơn 3 tháng, Duy Hoàng đã lỡ dịp góp mặt trong ĐTQG vì những lí do rất tắc trách (công văn đến muộn...) nên anh quyết tâm trụ lại ĐT tại Tiger Cup sắp tới. Do tập trung muộn nên nhiều khả năng, Duy Hoàng sẽ không theo đội tuyển đến Lebanon mà ở lại rồi bay thẳng sang Trung Quốc.

Cùng với sự có mặt của Duy Hoàng, không khí tập luyện của ĐTQG cũng vui vẻ trở lại khi trợ lý ngôn ngữ Nguyễn Văn Hiệp đã quay lại đội sau thời gian bôn ba vì công việc của TMN - Cảng Sài Gòn. Các tuyển thủ tập luyện khá phấn chấn trong khi ông Tavares cũng cười nói nhiều hơn.

Khi được hỏi về những phát biểu mới đây rằng ông có thể rút lui khỏi chức vụ HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, nhất là câu: Nếu lần sau tôi không nghe điện thoại, thì có nghĩa là tôi đã ra đi, ông Tavares thừa nhận mình có nói câu đó. Giờ thì đỡ rồi. Mọi việc cứ phải từ từ, nhẹ nhàng thôi - ông Tavares gượng cười thanh minh.

Ảnh trong bài
  • Duy Hoàng được gọi trở lại ĐTQG