Bóng chuyền bãi biển Thái Lan đối mặt với việc cấm tham dự ASIAD 15 và Olympic sắp tới

Đội tuyển Bóng chuyền Thái Lan có thể sẽ bị cấm tham dự ASIAD 15 tại Doha và Olympic 2008 tại Bắc Kinh, nếu nước này không tiếp tục thực hiện cam kết đăng cai giải Bóng chuyền bãi biển thế giới tại Phuket từ ngày 1 đến 5/11/2006.

Đội tuyển Bóng chuyền Thái Lan có thể sẽ bị cấm tham dự ASIAD 15 tại Doha và Olympic 2008 tại Bắc Kinh, nếu nước này không tiếp tục thực hiện cam kết đăng cai giải Bóng chuyền bãi biển thế giới tại Phuket từ ngày 1 đến 5/11/2006. Trước đây, ông Sermsak Pongpanich - Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan đã ký bản hợp đồng đăng cai giải đấu này, tuy nhiên đến nay do những khó khăn về mặt kinh phí nên rất có thể Thái Lan không thực hiện được cam kết trên.

 

 

Được biết tổng kinh phí tổ chức giải Bóng chuyền bãi biển thế giới sẽ tiêu tốn khoảng 21 triệu baht, nhưng hiện nay nhà nước Thái Lan mới cấp cho BTC chưa đến 8 triệu baht. Nếu Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan (VAT) không đăng cai giải này thì các VĐV của họ không chỉ bị cấm thi đấu tại ASIAD và Thế vận hội Olympic mà còn phải trả khoản tiền phạt là 3,7 triệu baht.

 

Thu Phương (theo Bangkokpost)

Ảnh trong bài
  •  Bóng chuyền bãi biển Thái Lan đối mặt với việc cấm tham dự ASIAD 15 và Olympic sắp tới