Vì sao Tavares gọi Duy Hoàng trở lại

Sau tất cả những biến động, hay nói cách khác những biến cố không có lợi cho đội tuyển Việt Nam, ngày Duy Hoàng (trái) hôm qua 10/11/2004 ban huấn luyện của đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã chiểu theo đề nghị của HLV Tavares gọi trở lại đội tuyển Việt Nam trung vệ Duy Hoàng của Sông Đà Nam Định (SĐ.NĐ).

Sau tất cả những biến động, hay nói cách khác những biến cố không có lợi cho đội tuyển Việt Nam, ngày

Duy Hoàng (trái)

hôm qua 10/11/2004 ban huấn luyện của đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã chiểu theo đề nghị của HLV Tavares gọi trở lại đội tuyển Việt Nam trung vệ Duy Hoàng của Sông Đà Nam Định (SĐ.NĐ).

 

Không phải nói nổi vui mừng được trở lại với đồng đội của Duy Hoàng. Ngay sau khi nhận được lệnh tập trung Duy Hoàng đã lập tức lên đường có mặt tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia I. Theo Duy Hoàng cho biết: "Lần này Duy Hoàng không muốn lại nhỡ tầu như lần tập trung lần trước. Lần trước chỉ vì công văn giấy tờ mà Duy Hoàng đã không có mặt để cùng đồng đội thi đấu ở các cúp bóng đá rất bổ ích cho một tuyển thủ quốc gia". Không biết trong đợt tập huấn đầu tiên ấy Duy Hoàng bị loại khỏi đội tuyển có phải vì giấy tờ thủ tục hay không. Rất có thể vì một lý do khác mà lúc này chưa ai có thể nói ra được. Đành hẹn với độc giả hồi sau sẽ rõ vậy! Chỉ biết lúc này Duy Hoàng có mặt trở lại là vui rồi, là tăng thêm chút niền tin cho đội tuyển chuẩn bị cho cúp Con Hổ rồi.

 

Vậy lý do gì dẫn tới việc Tavares gọi Duy Hoàng trở lại đội tuyển? Điều chắc chắn không nói ai cũng việt đó là hàng hậu vệ của Việt Nam cho tới tận lúc này thi đấu vẫn chưa đạt yêu cầu. Chỉ cần nhìn vào đội ngũ các trung vệ của đội tuyển Việt Nam thờ thấy rõ Tavares đã lo lắng cho vị trí này đến mức nào. Trong số hơn 20 cầu thủ của tuyển Việt Nam hiện nay có tới 6 trung vệ chuyên nghiệp. Con số này là rất bất hợp lý trong một đội bóng bình thường. Tuy vậy nó đã xuất hiện trong đội tuyển Việt Nam như một sự không bình thường. Việc triệu tập Duy Hoàng vào lúc Tiger Cup chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa Việt Nam sẽ chính thức trở thành chủ nhà bảng A là một viêực làm được giới chuyên môn cho là Tavares đến lúc này bắt đầu phải chấp nhận những giải pháp tình thế. Tavares không còn đủ thời gian "kén cá chọn canh" như ông từng làm kể từ khi tập trung đội tuyển quốc gia nữa rồi.

 

Nhiều nhà phân tích bóng đá Việt Nam cho rằng Duy Hoàng trở lại đội tuyển là do trung vệ Lê Anh Dũng chắc chắn sẽ phải phẫu thuật chấn thương không thể tham dự Tiger Cup được nữa. Duy Hoàng là giải pháp thay thế toàn diện nhất mà Tavares chấp nhận. Khả năng này có vẻ được chấp nhận hơn bởi cho tới lúc này khi Duy Hoàng đã có mặt trở lại cả Duy Hoàng và Anh Dũng đều không có thể thi đấu ở Libăng vào ngày 14/11 này. Duy Hoàng được gọi trở lại bởi sự lo xa của Tavares cho đội tuyển mà thôi.

 

Riêng về Duy Hoàng không ai vui bằng anh lúc này. Gặp lại đồng đội Hoàng ra sân tập luỵên ngay. Anh tập được tới 60 phút những bài tập của thày Tavares cho các học trò của ông tập. Tavares cho biết: "Tôi chưa nói gì được về khả năng dùng Duy Hoàng tới mưc nào. Chỉ biết Hoàng có mặt là tốt nhất cho đội tuyển bởi cho tới lúc này những hy vọng có thêm những cầu thủ hay ở Việt Nam bổ xung cho đội tuyển là không còn nữa!" Trên sân bóng của trung tâm tập huấn chiều 10/11  mang một không khí mới bởi có người mới nhập cuộc. Tavares cũng có vẻ vui hơn thường ngày. Ông chuẩn bị cho các học trò của ông luỵên tập để chọn ra đội hình chính thức lên đường tới Libăng thi đấu trận vòng loại World Cup 2006 bảng 7 khu vực châu Á. Sau trận gặp Libăng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục cuộc tập huấn ở Trung Quốc trước lúc đội tuyển trở về tổ quốc để chụẩn bị lần cuối cùng về nhân sự av kỹ chiến thuật cho Tiger Cup 2004.

 

Hiện nay những trận giao hữu gần đây nhất của Tavares và các học trò làm cho người hâm mộ thất vọng. Tuyển Việt Nam thua liền hai trận trước Hoà Phát Hà Nội và tuyển Hải Phòng. Trong lịch sử của đội tuyển quốc gia Việt Nam rất hiếm khi đội tuyển thua các CLB như trong các trận đấu vừa qua. Điều này cho thấy chúng ta còn rất nhiều lỗi lo trước Tiger Cup

                                                                                                                                 

                                                                                                                                        -Nguồn HNM net-

Ảnh trong bài
  • Vì sao Tavares gọi Duy Hoàng trở lại