Cuộc trao đổi thẳng thắn giữa liên đoàn và ông Tavares

Sau khi báo chí đồng loạt nêu nhiều thông tin về tình hình sa sút tư tưởng và chuyên môn của đội tuyển bóng đá VN khi Tiger Cup chỉ còn gần 1 tháng nữa, ông Nguyễn Lân Trung, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền LĐ đã có một cuộc trao đổi:

 

* Sẽ làm công tác tư tưởng đối với từng cầu thủ

 

Sau khi báo chí đồng loạt nêu nhiều thông tin về tình hình sa sút tư tưởng và chuyên môn của đội tuyển bóng đá VN khi Tiger Cup chỉ còn gần 1 tháng nữa, ông Nguyễn Lân Trung, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền LĐ đã có một cuộc trao đổi:

 

* Ông có thể cho biết LĐ và HLV Tavares đã trao đổi với nhau các vấn đề gì sau khi dư luận đồng loạt lên tiếng chung quanh tình hình bất ổn của đội tuyển?

- Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau sau khi có dư luận cho rằng ông Tavares muốn rút khỏi đội tuyển. Sự thực không phải vậy. Bản thân ông có những bức xúc muốn được giải quyết ngay và chúng tôi đã lắng nghe để giải quyết từng vấn đề một. Chẳng hạn như bóng thi đấu, ông yêu cầu phải là bóng nhỏ cho phù hợp với quốc tế, dụng cụ tập luyện còn thiếu thốn, trang thiết bị chưa đầy đủ gây khó khăn cho các buổi tập của đội, chúng tôi đã thống nhất sẽ bổ sung.

Thứ 2 là bản thân ông cũng không hiểu vì sao tư tưởng và tâm lý cầu thủ đang biến đổi và muốn có những liệu pháp tinh thần để động viên. LĐ đã quyết định sẽ tiếp xúc với toàn đội và từng người từ thứ bảy này trước khi đội đi Lebanon và sau đó sẽ có người sang Thanh Đô (Trung Quốc) để tiếp tục động viên. Ông Tavares cũng khẳng định là không phải vì tập nặng mà các tuyển thủ bị dao động và càng không có chuyện ngày tập 4 buổi ở Thành Đô như một số thông tin, mà chỉ là 4 giáo án khác nhau trong 2 buổi/ngày. LĐ cũng thẳng thắn nhìn nhận thiếu sót là do lịch thi đấu năm nay kết thúc quá sớm nên để tạo điều kiện cho các tuyển thủ được tập luyện đều đặn, duy trì phong độ nên buộc phải tập trung đội tuyển dài ngày. Nhưng đây cũng sẽ là lần tập trung dài ngày cuối cùng, kể từ năm tới LĐ sẽ chỉ tập trung theo nhiều đợt và dài nhất chỉ là 2 tháng cuối trước khi dự SEA Games 23.

* Về vai trò của trưởng đoàn, dư luận cho rằng quá mờ nhạt dẫn đến những chuyện éo le trong thời gian qua, LĐBĐ VN có biện pháp nào để khắc phục?

- Phải nói là anh Hiển đã có nhiều cố gắng. Nhưng rõ ràng trong thực tế cũng có nhiều vấn đề nảy sinh mà bản thân trưởng đoàn cũng chưa nắm bắt hết và không thể giải quyết được. LĐ vẫn thường xuyên nhận thông tin đội tuyển khá đầy đủ từ anh Hiển. Cho đến nay lãnh đạo UB TDTT chưa chỉ đạo gì LĐ về việc đổi hay không đổi trưởng đoàn. Bản thân ông Tavares cũng tránh không nói gì về vai trò của cá nhân trưởng đoàn, mà chủ yếu chỉ nêu lên những bức xúc về công tác tập luyện. Theo tôi, đến giờ phút này mọi gút mắc đã được giải tỏa. Ông Tavares và LĐ đều xác định rất rõ là tất cả cho Tiger Cup, không nên đặt ra vấn đề gì còn lấn cấn ở đây, nếu có sẽ cùng nhau giải quyết một cách êm đẹp, làm sao cho đội tuyển phát huy một cách tốt nhất năng lực và phong độ trong một tháng nữa. Việc ông muốn tổ chức tập kín tại Thành Đô cũng không ngoài lý do này, không muốn tuyển thủ bị phân tâm để chuẩn bị tốt nhất cho trận chiến Tiger Cup.

-Nguồn Internet-

Ảnh trong bài
  • Cuộc trao đổi thẳng thắn giữa liên đoàn và ông Tavares