Việt Nam quyết ghi bàn thắng và giành chiến thắng trước Lebanon

Giấc mơ World Cup 2006 không còn tồn tại với tuyển VN nhưng lại trong tầm tay đội chủ nhà. Tuy nhiên chúng ta lại không vì thế mà buông xuôi tất cả. “Sẽ ghi bàn và sẽ chiến thắng”, đó là những gì VN đặt ra trước khi ra sân.


Lebanonlàm khó Mạnh Dũng vì... sợ?

 

Tương quan lực lượng ở bảng 7 hiện nay, Hàn Quốc đang dẫn đầu với 11 điểm, Lebanon xếp thứ nhì với 10 điểm, đội Maldives đứng thứ 3 với 4 điểm và tuyển VN xếp chót với 3 điểm. Vé duy nhất lọt vào vòng 2 đấu loại World Cup sẽ tùy thuộc vào 2 trận Lebanon - VN và Hàn Quốc - Maldives.

 

Trận đấu tại Seoul, nếu Hàn Quốc thắng thì bảng này coi như ngã ngũ. Đội Lebanonchỉ còn hy vọng nếu Hàn Quốc bị sẩy chân vì lượt đi họ cũng đã bị Maldivescầm hòa. Chính vì thế Lebanonrất hy vọng Maldivessẽ chiến thắng Hàn Quốc, và họ thì dồn sức thắng VN.

 

Ở trận lượt đi trên sân Thiên Trường , Lebanonthắng VN 2-0. Cả hai bàn thắng của họ đều được ghi vào cuối hiệp 2, khi đội chủ nhà đã thấm mệt và có bị xáo trộn đội hình do Hữu Thắng và Văn Trương bị chấn thương.

 

Sở dĩ Lebanon không giải quyết được trận đấu sớm vì hàng thủ của đội chủ nhà do Mạnh Dũng chỉ huy đã chơi khá tốt. Chính Dũng với phong cách thi đấu tự tin, có tầm bao quát tốt đã vô hiệu hóa hầu hết các pha bóng bổng rót vào trước khuôn thành Thế Anh và cùng với Huy Hoàng làm nản lòng các chân sút hàng đầu của Lebanon.

 

Một cầu thủ có tầm vóc và chỉ huy chặt chẽ như thế ở tuyến dưới sẽ là một trở ngại không nhỏ cho Lebanon, chính vì thế để có thể thắng dễ, không loại trừ khả năng họ đã dùng tiểu tiết gây chao đảo và làm ảnh hưởng tinh thần thi đấu của Mạnh Dũng cũng như của tuyển VN.

 

Sau sự cố mà nước chủ nhà "ưu ái" dành cho Mạnh Dũng, cả HLV Tavares và trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển luôn nhắc nhở cầu thủ của mình phải rất bình tĩnh, tránh để xảy ra những chuyện đáng tiếc.

 

Buổi chiều qua, toàn đội đã ra tập tại Sân vận động Municipal với tinh thần thoải mái hơn và tất cả các thành viên đều thể hiện rõ quyết tâm trong trận đấu với tuyển Lebanon. Theo ông Hiển, sẽ có khoảng 500 lao động, học sinh VN tại Lebanonđến sân cổ vũ đội nhà.

 

Chính HLV Tavares cũng trả lời phỏng vấn báo chí Lebanonrằng: "Đội chủ nhà do phải chạy đua bằng mọi giá với Hàn Quốc nên đã quá lo sợ trước đội tuyển VN. Thật ra tuyển VN đã xác định rất rõ chuyện thắng thua không còn quan trọng nhưng sẽ chơi hết mình và đúng với phong cách của mình, có lẽ chính vì vậy chủ nhà ngại rằng tâm lý thoải mái sẽ giúp VN hưng phấn gây khó khăn cho họ nên đã tìm cách kềm hãm lại. Chúng tôi không lạ những chuyện này".

 

Sẽ chơi tấn công

 

Trong buổi tập trước ngày đi Lebanon, HLV Tavares cho biết tuyến phòng thủ vẫn là vấn đề mà ông quan tâm nhất hiện nay, nhưng với riêng trận gặp Lebanon thì đội tuyển cần phải giải quyết khâu quan trọng nhất là kết thúc - nghĩa là phải có bàn thắng. Ông cho biết ở trận lượt đi, Lebanon không phải là đội phòng thủ tốt, bằng chứng là họ đã 2 lần để Văn Quyến và Tài Em có cơ hội vượt qua. Do vậy, nhiệm vụ của các mũi nhọn là phải tìm được cơ hội tiến sát cầu môn Lebanon.

 

Tavares cho rằng không có lý do gì lại chơi phòng thủ vì nếu thụ động trong đội hình thì tất yếu sẽ thua và có thể vỡ trận. Rất có thể VN sẽ chơi 4-3-1-2 với đội hình mạnh nhất thời điểm này là Minh Quang - Văn Đàn, Huy Hoàng, Mạnh Dũng, Quang Trãi - Trường Giang, Minh Phương, Tài Em - Huỳnh Đức - Công Vinh và Bảo Khanh.

 

Phương châm đặt ra của ông Tavares là cố tìm được ít nhất một bàn thắng và bảo toàn được lực lượng qua trận này để tạo điểm nhấn về tinh thần cho đợt tập trung cuối tại Thành Đô. Một điểm nữa mà ông Tavares căn dặn các cầu thủ là tuyệt đối không để mắc sai lầm như trận thua Maldiveslà có quá nhiều sai sót cá nhân.

 

Đội hình xuất phát dự kiến của Việt Nam:

 

Thủ môn Minh Quang

 

Hậu vệ Văn Đàn (phải), Huy Hoàng, Mạnh Dũng, Đức Thắng (hoặc Quang Trãi, trái)

 

 

Tiền vệ Minh Phương (phải), Trường Giang trụ, Tài Em (trái)

 

 

Tiền đạo Công Vinh, Huỳnh Đức, Bảo Khanh

 

 

-Thanh Niên-

Ảnh trong bài
  • Việt Nam quyết ghi bàn thắng và giành chiến thắng trước Lebanon