Singapore, Myanmar cọ xát trước thềm Tiger Cup 2004

Để chuẩn bị cho Tiger Cup 2004, cuối tháng này Singapore và Myanmar sẽ cùng Hong Kong tham dự một giải Tam hùng.

 

Để chuẩn bị cho Tiger Cup 2004, cuối tháng này Singapore và Myanmar sẽ cùng Hong Kong tham dự một giải Tam hùng.

 

Giải đấu này có tên là Tiger International Football Festival, được tổ chức theo hình thức thi đấu vòng tròn một lượt tại sân Jalan Besar của Singapore từ ngày 27/11 tới ngày 2/12, và giải sẽ kết thúc chỉ 1 tuần trước khi Tiger Cup 2004 chính thức khởi tranh tại Việt Nam và Malaysia.

Singapore sẽ gặp Myanmar tại Jalan Besar vào ngày 27/11, và sau đó 2 ngày, Singapore sẽ tiếp Hong Kong trước khi bay sang Việt Nam để thi đấu trận mở màn bảng A Tiger Cup 2004 với chủ nhà Việt Nam vào ngày 7/12. Nằm ở bảng A cùng với Việt Nam và Singapore còn có Indonesia, Campuchia và Lào.

Trong khi đó, tại Tiger Cup 2004, Myanmar được phân vào bảng B với ĐKVĐ Thái Lan, Philippines, Timor Leste và chủ nhà Malaysia. Myanmar sẽ gặp Hong Kong vào ngày 2/12 trong khuôn khổ Tiger International Football Festival trước khi bay tới Kuala Lumpur để tham dự Tiger Cup 2004.

Lịch thi đấu giải Tiger International Football Festival:
27/11: Singapore - Myanmar
29/11:  Singapore - Hong Kong
02/12: Myanmar - Hong Kong

Trước khi tổ chức giải Tiger International Football Festival, đội tuyển Singapore đã trải qua chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Hàn Quốc. HLV trưởng Raddy Avramovic đã mang sang Hàn Quốc 22 tuyển thủ để thi đấu tập huấn 2 trận với các đội bóng ở giải K-League.

Kết quả, Singapore lần lượt bại trận trước Busan Icons và Ulsan Horang-i với cùng tỷ số 1-3, nhưng HLV Avramovic vẫn tỏ ra rất hài lòng. Ông nhận xét: "2 trận đấu tại Hàn Quốc có ý nghĩa hết sức tích cực với chúng tôi, bởi các cầu thủ Singapore đã học được cách nhập cuộc mạnh mẽ và dứt khoát hơn so với lối chơi thường lệ của họ.

"Một khía cạnh tích cực nữa là chúng tôi đã tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn trong mỗi trận, và dù không tận dụng thành công tất cả, nhưng chí ít việc các cầu thủ Singapore trận nào cũng có cơ hội ghi bàn vẫn là một dấu hiệu tốt.

HLV Avramovic tiếp tục: Chỉ duy nhất hàng phòng ngự vẫn chưa chơi tốt và cần phải khắc phục hơn nữa. Ít nhất 4 trong tổng số 6 bàn thua tại Hàn Quốc xuất phát từ sai lầm của chúng tôi. Các cầu thủ Singapore đã được căn dặn và luyện tập kỹ trong các buổi tập về khả năng phòng ngự, nhưng họ chỉ làm tốt trong lúc tập thay vì cả khi ra sân chính thức.

"Thế nhưng, không nên quên rằng đây là một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, và hy vọng những trận đấu chính thức trong tương lai sẽ giúp họ thêm trưởng thành.

Có vẻ như HLV Avramovic đã đúng khi mang quân tới tập huấn tại Hàn Quốc, bởi khi bay sang Nhật Bản thi đấu trận cuối cùng tại vòng sơ loại World Cup 2006 khu vực châu Á, Singapore chỉ chịu thất bại sát nút 0-1 trước chủ nhà Nhật Bản.

nguồn VietNam Net

Ảnh trong bài
  • Singapore, Myanmar cọ xát trước thềm Tiger Cup 2004