Mục tiêu nào cho tuyển Việt Nam ở Tiger Cup 2004?

Có thể khẳng định, việc lọt vào chung kết hoàn toàn nằm trong tầm tay của ĐTVN. Đó không phải là một đánh giá chủ quan mà hoàn toàn trên cơ sở “biết mình, biết người”.

 

Có thể khẳng định, việc lọt vào chung kết hoàn toàn nằm trong tầm tay của ĐTVN. Đó không phải là một đánh giá chủ quan mà hoàn toàn trên cơ sở “biết mình, biết người”.

 

Giai đoạn sa sút phong độ vừa qua khiến không ít người hoài nghi triển vọng của ĐTVN tại Tiger Cup 2004, nhưng thực ra, mọi chuyện không đến nỗi quá nghiêm trọng. Thực tế diễn ra tại LG Cup và Agribank Cup cho thấy ĐTVN có tiềm năng rất lớn. Vấn đề là làm sao đánh thức dậy tinh thần đó, khí thế đó, vốn đã nguội lạnh đôi chút trong quãng thời gian kể từ sau Agribank Cup tới trước trận đấu với Lebanon.

 

Trận hoà Lebanon (0-0) tại Beirut hôm 17/11 đem lại niềm tin về sự trở lại của sắc đỏ Việt Nam. Khi sự tự tin, hưng phấn đã có, khi những khó khăn, áp lực đã lùi vào dĩ vãng, có thể tin rằng thầy trò HLV Tavares đủ khả năng cùng nhau đi tiếp quãng đường mà họ đã dầy công vun đắp trong suốt 4 tháng qua.

 

Đó là xét đến yếu tố quan trọng nhất: thực lực của chính ĐTVN. Người ta cũng không thể quên đi lợi thế mà ĐTVN sẽ có được tại Tiger Cup: sân nhà và sự ủng hộ của khán giả nhà. Đây sẽ là vũ khí lợi hại, thậm chí có thể coi như cầu thủ thứ 12, 13 trên sân. Nên nhớ, 2 lần Tiger Cup và SEA Games được tổ chức tại Việt Nam, cả hai lần đội bóng của chúng ta đều lọt vào chung kết.

 

Ngoài yếu tố nội lực, không thể không xét đến tác động của những yếu tố ngoại lực tới cơ hội của ĐTVN. Ở khía cạnh này, dường như chúng ta đang có thêm cơ sở để đặt niềm tin.

 

Bóng đá khu vực đang trải qua giai đoạn chuyển giao thế hệ. Không chỉ có Việt Nam, mà hầu hết các nước trong khu vực như: Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan,.... tất cả đều đang chứng kiến sự xuất hiện của lứa cầu thủ mới. Nhưng không phải cuộc chuyển giao ở đội tuyển nào cũng suôn sẻ. Nếu như Việt Nam có thể tự tin với lứa Tài Em, Công Vinh, Minh Phương… thì các bạn láng giềng của chúng ta lại chưa được như vậy.

 

Indonesia đang sa sút thảm hại, mà thất bại tại SEA Games 22 là minh chứng rõ nét. Ngoài trận thắng Turkmenistan (3-1), thành tích gần đây của Indonesia không mấy khả quan. Singapore cũng tương tự, họ vừa thua Malaysia (1-2) khi đá giao hữu. Thái Lan cũng không còn những gương mặt gạo cội, thay vào đó là lứa trẻ còn thiếu kinh nghiệm. Chỉ có Malaysia là đáng gờm, nhưng họ vẫn thua nhiều hơn thắng trước Việt Nam

 

trong những năm gần đây.

 

 

 

Như vậy, nếu xét trên mọi yếu tố, có thể thấy triển vọng lọt vào chung kết của ĐTVN khá sáng sủa. Bởi vậy, có thể tin rằng, dù mục tiêu chỉ là “chung kết” nhưng với người Việt Nam, chiếc HCV mới thực sự thoả mãn niềm mong đợi.

 

Theo TintucVietnam

Ảnh trong bài
  • Mục tiêu nào cho tuyển Việt Nam ở Tiger Cup 2004?