Tiger Cup 2004: Thiếu vắng nhiều ngôi sao

Ở chung bảng đấu với VN, HLV Peter Withe đã gây bất ngờ lớn khi quyết định loại bỏ tiền đạo đội trưởng Bambang và chân sút hàng đầu Kurniawan Yulianto, dù cả hai vẫn đang ở tuổi sung sức. Ông Withe giải thích rằng Bambang đã chơi tốt trong 2 trận gặp Arab Saudi, Srilanka, nhưng do chấn thương khó hồi phục nên buộc lòng phải loại khỏi danh sách.

Bảng A: Indonesia, Singapore nhiều gương mặt trẻ

Ở chung bảng đấu với VN, HLV Peter Withe đã gây bất ngờ lớn khi quyết định loại bỏ tiền đạo đội trưởng Bambang và chân sút hàng đầu Kurniawan Yulianto, dù cả hai vẫn đang ở tuổi sung sức. Ông Withe giải thích rằng Bambang đã chơi tốt trong 2 trận gặp Arab Saudi, Srilanka, nhưng do chấn thương khó hồi phục nên buộc lòng phải loại khỏi danh sách.

 

Trên hàng công của Indonesia, tiền đạo Gendut Christiawan, người từng ghi bàn thắng vàng hạ gục VN ở Tiger Cup 2000 cũng bị loại. Trong số cựu binh chỉ còn Zaenal Arif, còn lại là các chân sút trẻ Salossa, Fingkrew, Johan Prasetyo, Saktiawan Sinaga và ngôi sao đang lên Ilham Jaya Kusuma - tác giả 3 bàn trong trận thắng tuyển Turkmenistan.

 

Ở hàng thủ, trung vệ dày dặn Sugiantoro cũng không có tên, chỉ có tuyến giữa là còn đủ thành phần với Elie Aboy, Firman Utina, Syamsul Bachri, Suswanto...

 

Trong khi đó, đội tuyển Singapore dưới sự dẫn dắt của HLV Avramovic hoàn toàn thay đổi so với 2 năm trước khi không còn những cái tên như Rafi Ali, Nasri Nazir, Ahmad Latiff, Rudy Khairol... Chỉ còn hậu vệ kỳ cựu Aide Iskandar, Subramani, tiền đạo Indra Sahdan Daud, Noh Alam Shah, còn lại là những gương mặt rất trẻ.

 

Đặc biệt đội Singapore có 3 cầu thủ nước ngoài là trung vệ Bennet Daniel Mark (Anh Quốc), tiền đạo Itimi Dickson, Agu Casmir ( Nigeria). Thủ môn vẫn là Lionel Lewis, người đã chơi rất hay trong trận thua Nhật Bản 0-1.

 

Đội tuyển Lào vẫn có mặt 13/18 cầu thủ từng dự Tiger Cup 2002 với những cựu binh như trung vệ Chalana Luang-amath, Anousone Khotsomboth, Soulivanh, Vilayphone Xayavong, Khamxay Phakasy, Anan Thapsouvanh...

 

Hàng tiền đạo là các gương mặt mới Phonesouk Sitthilath, Souksavanh Phengsengsay, Visay Phaphouvanin, riêng Campuchia có 2 cầu thủ từ Pháp về thi đấu là Pen Stephane và Hing Darith.

 

 

Bảng B: Thái Lan hoàn toàn mới

 

HLV Bicskei (Hungary) của chủ nhà Malaysia đã thay đổi hơn một nửa đội hình từng đá Tiger Cup 2002, chỉ giữ lại một số cầu thủ kỳ cựu như tiền vệ Indra Putra, cầu thủ chạy cánh Ivan Mohd Yusof, hậu vệ Chow Chee Weng, Rosdi Talif, gọi lại tiền đạo kỳ cựu Muhammad Khalid Jamlus và gạch tên ngôi sao trung phong Akmal Rizal từng chơi rất hay, đã ghi bàn vào lưới VN.

 

Đội Myanmar dưới sự dẫn dắt của cựu HLV trưởng đội tuyển Indonesia Ivan Kolev gần như không có thay đổi nhiều so với Tiger Cup 2002 khi còn đủ những cái tên như thủ môn Aung Aung Oo, Zaw Lyn Tun, Yan Piang, Zaw Htike, Myo Min Tun, Aung Kyaw Tun, Min Thu..., đặc biệt là sự trở lại của tiền đạo đầy kinh nghiệm Myo Hlang Win.

 

Đội Philippines vẫn với các cầu thủ cũ nhưng không có chân sút Gonzales, người chơi nổi bật ở Tiger Cup 2002 và từng sang thi đấu cho CLB NHĐA một thời gian.

 

Bất ngờ lớn nhất là thành phần đội tuyển Thái Lan khi tân HLV Held (Đức) loại khỏi danh sách gần như toàn bộ đội hình đã nhiều lần giúp Thái Lan đăng quang ở SEA Games và Tiger Cup như Kiatisak, Dusit, Tawan, Issawa, Narongchai, Choiketawee, Worawoot, Sakesan, Surachai.

 

Một vài cái tên quen thuộc được giữ lại như thủ môn Kosin, trung vệ Niweat Siriwong, tiền vệ Therdsak Chaiman, Sakda Joemdee, Datsakorn Thonglao.

 

Trung vệ đội trưởng ở SEA Games 22 Rungroij, vua phá lưới SEA Games 22 Sarayut, tiền đạo xuất sắc Sutee và ngay cả "thần đồng" Teerathep cũng vắng mặt cho thấy hàng công của Thái Lan thực sự không còn mạnh.

 

Những tiền đạo trẻ chưa thành danh như Ekaphan Inthasen, Preecha Chaokla, Piyawat Thongmaen, Banluesak Yodyingyong, Pitipong Kuldilok, Pongspisut Pue-on rất khó lòng để bảo vệ được ngôi vị cho bóng đá Thái.

 

Với thực lực chung của tình hình bóng đá khu vực như vậy, đội tuyển VN với thành phần khá hùng hậu được tập trung đầu tư lớn trong thời gian qua, hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đoạt chức vô địch đầu tiên sau hơn 10 năm chờ đợi.

 

Theo Tin tuc Viet nam

Ảnh trong bài
  • Tiger Cup 2004: Thiếu vắng nhiều ngôi sao