Tổng thư ký AFF Paul Mony: Việt Nam ứng cử viên số một tại Tiger Cup

Liên tục xuất hiện tại Việt Nam để khảo sát tình hình chuẩn bị giải của nước đồng chủ nhà và hôm qua, trên cương vị thành viên Chương trình phát triển FIFA, Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á Dato Paul Mony lại có mặt trong cuộc hội thảo Cộng đồng thống nhất do FIFA và LĐBĐ VN phối hợp tổ chức ở Hà Nội. Trao đổi với PV, ông cho biết:

Liên tục xuất hiện tại Việt Nam để khảo sát tình hình chuẩn bị giải của nước đồng chủ nhà và hôm qua, trên cương vị thành viên Chương trình phát triển FIFA, Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á Dato Paul Mony lại có mặt trong cuộc hội thảo Cộng đồng thống nhất do FIFA và LĐBĐ VN phối hợp tổ chức ở Hà Nội. Trao đổi với PV, ông cho biết:

 

- Tôi rất hài lòng về những cố gắng vượt bậc của VN trong quá trình chuẩn bị một cách khẩn trương nhất, tích cực nhất. Sân Thống Nhất tại TP.HCM, sân Mỹ Đình tại Hà Nội và sân Lạch Tray ở Hải Phòng đã sẵn sàng cho ngày hội lớn. Các điều kiện khác về cơ sở vật chất như khách sạn lưu trú cho các quan chức cao cấp AFC, AFF, các đội bóng đều đạt chuẩn. VN đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc từ Tiger Cup 1998 và đặc biệt SEA Games 22. Tôi có thể khẳng định, Tiger Cup 2004 chắc chắn sẽ thành công không chỉ trên phương diện tổ chức mà về chuyên môn sẽ là giải đấu hay nhất khu vực từ năm 1996 đến nay. AFF đã có một quyết định sáng suốt là tổ chức vòng bảng tại nhiều địa điểm khác nhau để khán giả VN và Malaysia có cơ hội thưởng ngoạn tận mắt những trận đấu của các đội tuyển quốc gia. Điều lệ mới cũng sẽ mang đến cho Tiger Cup 2004 sự hấp dẫn, kịch tính khi ở bán kết, 4 đội sẽ phải đá lượt đi, lượt về và trận chung kết cũng vậy. Chính vì tính quyết liệt nên các quốc gia được đăng ký 22 cầu thủ thay vì chỉ 18 cầu thủ như trước đây.

 

* Ông nhận định về thực lực các đội thế nào ở hai bảng đấu?

- Rất khó nhận xét bảng nào nặng hơn. Bảng A, mạnh nhất có Việt Nam và Indonesia. Nhưng Singapore cũng không phải là đối thủ tầm thường. Lào và Campuchia vẫn chưa phải là hai "thế lực" của bóng đá khu vực. Ở bảng B, thời gian qua đội tuyển Thái Lan đã gặp nhiều biến cố và phong độ cũng lên xuống thất thường, nhưng về đẳng cấp, Thái Lan vẫn rất đáng kính nể và tham vọng đoạt chức vô địch của họ vẫn còn lớn. Malaysia không có được sự chuẩn bị dài hơi cho Tiger Cup và lại thêm một tổn thất lớn vì tiền đạo xuất sắc Akmal Rizal bị chấn thương phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 - 5 tháng. Theo tôi, Thái Lan có thể sẽ giành vị trí nhất bảng B. Suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh gay gắt giữa Malaysia và Myanmar. Nhưng nếu nhì bảng, Malaysia sẽ phải gặp đội nhất bảng A, rất có thể là Việt Nam.

* Theo ông đội nào có khả năng đoạt cúp nhất ?

- Việt Nam là ứng cử viên số 1. Có lẽ, VN là đội tuyển có sự chuẩn bị kỹ nhất trong tất cả các đội tham dự Tiger Cup kỳ này. HLV người Brazil Tavares đã cầm quân được 7 tháng và ông ta đang có trong tay lực lượng cầu thủ tốt nhất. Tôi nghĩ lọt vào bán kết không phải là mục tiêu lớn nhất của các bạn. Đội tuyển VN được sự hậu thuẫn rất lớn của Chính phủ, Ủy ban TDTT, LĐBĐ VN và đặc biệt có được sức mạnh tinh thần từ hơn 80 triệu người hâm mộ - điều mà không phải quốc gia nào cũng may mắn có được. Các đội chắc hẳn sẽ rất ngán nếu phải gặp VN. Giấc mơ lớn nhất của người dân Việt Nam là đội tuyển quốc gia phải đoạt chức Tiger Cup. Nhưng có điều này tôi muốn nhắc nhở và cảnh báo với các bạn, hết thảy mọi người đều mong mỏi, HLV trưởng cũng mong mỏi VN chiến thắng nhưng quan trọng nhất là các cầu thủ VN có thực sự mong mỏi hay không? Hãy kiểm soát cầu thủ, hãy đề phòng cẩn thận trước khi sự cố có thể xảy ra!

Theo Thanh Niên

Ảnh trong bài
  • Tổng thư ký AFF Paul Mony: Việt Nam ứng cử viên số một tại Tiger Cup