HLV Avramovic: Vũ khí của tuyển Singapore

LĐBĐ Singapore đang hi vọng kinh nghiệm và tính nghiêm khắc của HLV Avramovic sẽ giúp những chú sư tử gặt http://www1.tdtt.gov.vn/tabid/128/ctl/ArticleEdit/mid/569/Default.aspx?returnUrl=http://www1.tdtt.gov.vn/tabid/128/Default.aspxhái thành công tại Tiger Cup 2004.

LĐBĐ Singapore đang hi vọng kinh nghiệm và tính nghiêm khắc của HLV Avramovic sẽ giúp những chú sư tử gặt hái thành công tại Tiger Cup 2004.

Radojko Avramovic là người được LĐBĐ Singapore lựa chọn thay cho HLV người Đan Mạch Dane Jan Poulsen để dẫn dắt đội tuyển Những con sư tử kể từ tháng 7 vừa qua.

 

Người đàn ông Croatia 54 tuổi này đã từng đảm nhiệm cương vị HLV các đội tuyển Kuwait và Oman. Nhờ có sự hiểu biết vượt trội về bóng đá châu Á, ông đã vượt qua hai ứng cử viên khác trong một danh sách ba người do LĐBĐ Singapore tuyển lựa, là các ông Archie Knox người Anh và Martti Kuusela người Phần Lan.

Theo Tổng thư ký LĐBĐ Singapore John Yap, Avramovic là một người mà tài năng đã được chứng nghiệm : Ông ta đã dẫn dắt các đội Olympic, đội tuyển của Oman và Kuwait. Để đạt được mục tiêu của dự án Goal 2010 là lọt vào vòng chung kết World Cup, chúng tôi cần có một HLV đã có kinh nghiệm ở đẳng cấp đỉnh cao khu vực.

Người ta biết đến Avramovic như một HLV nghiêm khắc, bất cần những kết quả vô nghĩa, và có đủ năng lực để khiến cho các cầu thủ dưới tay mình nể trọng. Ông đã từng đạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất châu Á năm 1999 sau khi dẫn dắt đội Olympic Kuwait vượt qua vòng loại Olympic Sydney. Trước đây, ông đã từng là tuyển thủ quốc gia Nam Tư và chơi cho các CLB Anh Notts County, Coventry. Ông đã thay thế Berti Vogts nổi tiếng ở ghế HLV đội tuyển Kuwait vào đầu năm 2002.

Sau vài tháng huấn luyện, dù kết quả những đợt giao hữu cũng như vòng loại World Cup 2006 vừa qua vẫn còn để lại nhiều hoài nghi trong lòng người hâm mộ, HLV Avramovic vẫn tỏ ra lạc quan và tin tưởng đội bóng của mình có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào trong khu vực. Ông cho rằng Singapore đã chơi một thứ bóng đá tốt nhất trong hầu hết các trận đấu. Ông nói : Chúng tôi chỉ còn phải điều chỉnh và tập luyện thêm để tăng cường tính kỷ luật trong các trận đấu và để giúp các cầu thủ trẻ như Ismail Yunos, Tengku Mushadad và Lionel Lewis có thể cơ hội thể hiện tài năng của mình và hoà nhập với đội tuyển quốc gia. 

Dù lạc quan như vậy nhưng đội bóng của ông chỉ toàn hoà và thua trong các trận đấu chuẩn bị vừa qua với các đối thủ không mạnh. Hiện tại, HLV Avramovic đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự trở lại của chân sút số 1 Indra Daud và sức mạnh đến từ hai cầu thủ người gốc Nigeria Itimi Dickson và Agu Casmir trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào 19h45 ngày 7/12 tới trên SVĐ Thống Nhất - TP HCM.

Đội hình chính thức của Singapore trong những trận đấu gần đây: Lione Lewis (thủ môn), Subramani, Daniel Bennett, Aide Iskandar (hoặc Baihakki Khaizan), Noh Rahman, Ridhuan Muhammad, Tengku Mushadad, Goh Tat Chuan, Shahril Ishak, Itimi Dickson, Indra Sahdan (hoặc Noh Alam Shah).

Theo VietNam Net

Ảnh trong bài
  • HLV Avramovic: Vũ khí của tuyển Singapore